Ngao mua về ngâm với thứ này chỉ 1 tiếng sau là bao nhiêu bùn cát hết sạch tha hồ nấu ăn

24/03/2023 13:30

Không ngờ lại có cách giúp ngao sạch và nhả hết cát đơn giản như vậy.

Ngao là một trong những loại hải sản được nhiều người yêu thích. Thịt ngao rất ngọt nên thường dùng để hấp, nấu canh, xào, nấu cháo, thậm chí là đem nấu cùng trứng và nhiều nguyên liệu khác...

Thịt ngao ngon và bổ dưỡng xong bản thân nó sống trong cát nên trong miệng nó có nhiều cát lẫn bùn. Nếu không biết cách làm sạch cát này thì khi nấu ăn, ngao rất sạn, bẩn, không ăn được.

Ngao mua về ngâm với thứ này chỉ 1 tiếng sau là bao nhiêu bùn cát hết sạch tha hồ nấu ăn-1

Do đó, các bạn hãy tham khảo cách ngâm và làm sạch ngao dưới đây nhé:

Ngao hay nghêu mua từ siêu thị, chợ về bước đầu tiên chúng ta cho vào nước ấm. Chúng ta cần chuẩn bị nước ấm khoảng 50 độ C để ngâm. Nếu nhiệt độ quá cao ngao sẽ bị chết bỏng.

Còn nếu nhiệt độ quá thấp thì quá trình hô hấp của ngao sẽ không được đẩy nhanh, việc nôn ra cát không sẽ có tác dụng hoặc xảy ra rất chậm.

Nếu không có nhiều thời gian, muốn làm sạch ngao, để ngao nhanh chóng nôn ra cát, bạn có thể cho một ít muối và dầu ăn vào chậu nước ấm. Muối có thể kích thích dạ dày của ngao, thúc đẩy quá trình nhả cát.

Còn dầu ăn sẽ nổi trên mặt nước, điều này sẽ đẩy nhanh quá trình hô hấp của ngao, làm nó nhổ cát nhanh hơn.

Ngao mua về ngâm với thứ này chỉ 1 tiếng sau là bao nhiêu bùn cát hết sạch tha hồ nấu ăn-2

Sau 1 giờ bạn chỉ việc lấy ngao ra rửa lại vài lần cho sạch là có thể đem ngao chế biến được rồi. Ngao lúc này đã nhổ sạch cát, sạch bong.

Còn nếu bạn đang vội hơn, thì ngao sau khi mua về cho vào chậu hoặc hộp to, thêm nước vào, dùng đũa đảo đều theo một chiều rồi đậy nắp lại. Lắc lên lắc xuống trong vòng 10 phút, mở nắp ra xem thử. Bạn sẽ thấy có rất nhiều bùn bên trong ngao được nhả ra. Sau đó đem rửa ngao lại vài lần rồi đem nấu là xong.

Có một cách khác đơn giản nhất là để làm sạch ngao là chần ngao qua nước. 

Ngao mua về đem rửa sạch rồi cho vào nồi, thêm nước lạnh, bật bếp đun lên. Khi nước sôi ngao mở miệng là tắt bếp ngay. Không nên để quá lâu, dù làm ngao nhả cát nhanh nhưng thịt lại dai.

Tuy nhiên với cách làm này, ngao nhả cát xong bạn vẫn phải rửa lại thịt ngao, cũng khiến thịt ngao nhạt đi, do đó tùy từng tình hình và món ăn mà bạn hãy lựa chọn cách xử lý cát của ngao cho phù hợp nhé.

Ngao mua về ngâm với thứ này chỉ 1 tiếng sau là bao nhiêu bùn cát hết sạch tha hồ nấu ăn-3
Chúc các bạn thành công khi làm sạch ngao 

Theo Đời sống tri thức cuộc sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngao mua về ngâm với thứ này chỉ 1 tiếng sau là bao nhiêu bùn cát hết sạch tha hồ nấu ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO