Ngành du lịch Pháp hào hứng trước thông tin mở cửa trở lại sau Covid-19

Diệu Linh| 18/05/2021 14:33

Việt BáoThông tin mở cửa du lịch trở lại của Paris đã giúp giới kinh doanh Pháp có thêm nguồn động lực để thúc đẩy thị trường sau một thời gian dài bị trì tuệ vì dịch Covid-19.

Theo Reuters, sau thời gian tạm dừng đón khách để phòng chống Covid-19, nhiều điểm tham quan, khu du lịch, vui chơi tại Paris (Pháp) đã rục rịch để mở cửa trở lại với những quy định về công tác phòng chống dịch.

Tín hiệu mở màng cho chiến dịch thu hút du lịch đã được nhiều giới kinh doanh Pháp mong chờ bằng việc bảo tàng Orsay (Paris) nằm trên bờ sông Seine ngày 18/05 nhộn nhịp với các hoạt động chào đón. Nhiều nhân viên đã mang các tác phẩm nghệ thuật ra khỏi kho lưu trữ và đưa vào những phòng trưng bày cộng đồng để sẵn sàng mở cửa trở lại sau 6 tháng đóng cửa vì dịch Covid-19.

Nhiều bảo tàng tại Paris (Pháp) chuẩn bị mở cửa trở lại. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đã mở phòng bán vé cách đây vài ngày và có vẻ như công chúng đã thực sự rất háo hức đến với bảo tàng. Nhiệm vụ của chúng tôi giúp họ chiêm ngưỡng trực tiếp các tác phẩm nghệ thuật sau thời gian dài phải xem trên máy tính hoặc màn hình tivi’, Laurence Des Cars - giám đốc bảo tàng Orsay cho biết về kế hoạch mở cửa đón khách trở lại vào cuối tháng 5.

Theo thống kê, những ngày bình thường, bảo tàng Orsay có khoảng 15.000 du khách mỗi ngày. Trong bối cảnh hiện tại, số lượng khách tham quan sẽ được giới hạn ở mức 5.000 để đảm bảo mọi người có thể đến tham quan với những tiêu chuẩn an toàn trong mùa dịch.

Xem thêm: Thị trường máy ảnh du lịch hè khởi sắc, dễ dàng mua cho mọi nhu cầu

Việc mở cửa trở lại các bảo tàng ở Paris cũng giúp giới kinh doanh cổ vật thêm hào hứng. Cụ thể, nhà tài phiệt tỷ phú Francois Pinault dự định sẽ trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật đương đại Bourse de Commerce - Pinault của các doanh nhân kể từ những năm 1980 vào 22/5 tới với kỳ vọng thu hút thêm 600 - 700 lượt khách mỗi ngày.

Trong khi đó, thông tin từ công viên hoạt hình Disneyland tại Paris (Pháp) cho biết sẽ mở cửa trở lại cho du khách vào ngày 17/6. Công viên đã bị đóng cửa kể từ tháng 10 năm ngoái khi tình trạng nhiễm virus corona gia tăng.

Công viên giải trí DiseyLand (Paris) đã mở bán vé trở lại để đón khách từ tháng 6 tới. Ảnh: Reuters.

Các địa điểm được mở cửa trở lại lần này bao gồm công viên Walt Disney Studios, câu lạc bộ Vịnh Newport của Disney và làng Disney. Ngoài ra, Disney's Hotel New York - The Art of Marvel cũng cho biết đã lên kế hoạch chính thức mở cửa chào đón du khách vào ngày 21/6 trong ngày mở bán vé trở lại ngày 18/5.

Tín hiệu du lịch Pháp khởi sắc trở lại sau dịch Covid-19 cũng là điều mà Vương quốc Anh mong muốn đến khi nhiều nhà hát được mở cửa trở lại với nhiều vở kinh điển được tái thực hiện. Điều này đã và đang góp phần đưa ngành du lịch không khói phát triển tốt hơn sau những tín hiệu dịch được kiểm soát tại các quốc gia nói riêng và châu Âu nói chung.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngành du lịch Pháp hào hứng trước thông tin mở cửa trở lại sau Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO