‘Ngẩn ngơ’ với mùa hoa anh đào ở Trung Quốc

20/03/2022 17:12

Mỗi năm vào thời điểm tháng 3 và tháng 4 đó là mùa để thưởng thức hoa anh đào ở Trung Quốc.

Hoa anh đào có nguồn gốc từ chính Nhật Bản. Hiện nay loài hoa này đã phân bổ ở nhiều nước trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc và cả ở Việt Nam…

Hoa anh đào là quốc hoa của Nhật Bản không chỉ bởi vẻ đẹp mềm mại, nên thơ, ấn tượng và vô cùng bắt mắt. Ngoài ra thì ý nghĩa của loài hoa này cũng vô cùng thâm thúy, thể hiện được rất nhiều mơ ước và mong muốn tốt đẹp của người dân nơi đây.

Trong suy nghĩ của dân Nhật Bản, hoa anh đào cũng mang ý nghĩa của sức sống mãnh liệt, luôn hướng về ánh sáng của mặt trời. Hoa anh đào mang ý nghĩa bởi các bạn sẽ thường thấy loài hoa này thường không mọc đơn độc một mình, nó luôn mọc thành chùm 3-5 bông hoa nằm cạnh nhau. Chính vì vậy mà mới tạo ra những khung cảnh tràn ngập những mảng hoa anh đào che phủ khắp các hàng phố, bên ven sông vô cùng hấp dẫn và thu hút ánh nhìn của mọi người.

Từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4 đó là thời gian cho hoa anh đào Nam Kinh, Trung Quốc. Con đường nối ngôi đền Jiming và Peace Arch với hàng ngàn cây hoa anh đào ở hai bên.

Dưới đây là một số hình ảnh mùa hoa anh đào ở Trung Quốc:

‘Ngẩn ngơ’ với mùa hoa anh đào ở Trung Quốc
‘Ngẩn ngơ’ với mùa hoa anh đào ở Trung Quốc
‘Ngẩn ngơ’ với mùa hoa anh đào ở Trung Quốc
‘Ngẩn ngơ’ với mùa hoa anh đào ở Trung Quốc
‘Ngẩn ngơ’ với mùa hoa anh đào ở Trung Quốc
‘Ngẩn ngơ’ với mùa hoa anh đào ở Trung Quốc
‘Ngẩn ngơ’ với mùa hoa anh đào ở Trung Quốc

Thanh Bình (lược dịch)

Theo infonet.vietnamnet.vn
https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/ngan-ngo-voi-mua-hoa-anh-dao-o-trung-quoc-406929.html
Copy Link
https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/ngan-ngo-voi-mua-hoa-anh-dao-o-trung-quoc-406929.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Ngẩn ngơ’ với mùa hoa anh đào ở Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO