Ngân hàng trung ương Anh công bố tiền mới in chân dung Vua Charles III

20/12/2022 14:44

Theo Ngân hàng trung ương Anh, đồng bảng mới sẽ được đưa vào lưu hành từ giữa năm 2024 và thay thế dần những tờ tiền có chân dung Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Reuters dẫn thông báo của Ngân hàng trung ương Anh ngày 20/12 cho biết những tờ bảng Anh mới in chân dung Vua Charles III sẽ được đưa vào lưu hành từ giữa năm 2024, ngân hàng Anh cũng công bố thiết kế của đồng bảng mới.

Theo đó các tờ tiền mệnh giá 5, 10, 20 và 50 bảng mới sẽ có chân dung Vua Charles III ở mặt trước, cũng như phần ảnh in chìm trên mỗi tờ tiền, thiết kế này không khác lắm so với các tờ tiền đang được lưu hành.

Vua Charles III chính thức trở thành người trị vì vương quốc Anh vào tháng 9/2022 sau khi mẹ ông – Nữ hoàng Elizabeth II qua đời ngày 8/9/2022.

Ngân hàng trung ương Anh công bố tiền mới in chân dung Vua Charles III - 1

Đồng bảng mới với chân dung Vua Charles III vừa được Ngân hàng trung ương Anh công bố. (Ảnh: Time)

Theo Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh Andrew Bailey, việc đổi tiền là một sự kiện trọng đại đối vói nước này nhằm chào mừng vị vua mới. Vua Charles III là vị vua thứ thứ 2 xuất hiện trên tiền bảng giấy.

Chân dung Nữ hoàng Elizabeth II lần đầu tiên được in trên tiền bảng vào năm 1960, trong khi hầu hết chân dung các vị vua Anh trước đây chỉ xuất hiện trên tiền xu.

Xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh sẽ bắt đầu phát hành những đồng bảng đầu tiên có chân dung Vua Charles III vào lưu thông từ ngày 8/12.

Ngân hàng trung ương Anh hiện chưa có ý định thu hồi tiền bảng có chân dung Nữ hoàng Elizabeth II cho đến khi chúng hết thời hạn lưu hành, vì vậy cả hai loại tiền sẽ được sử dụng song song.

Xu hướng sử dụng tiền mặt ở Anh đã giảm dần trong những năm qua, với sự nổi lên của thanh toán qua thẻ hoặc các phương thức không tiếp xúc. Dù vậy hơn 4,7 tỷ tờ tiền giấy in chân dung Nữ hoàng Elizabeth II, với trị giá 82 tỷ bảng Anh vẫn đang được lưu hành.

Trà Khánh(Nguồn: Reuters)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng trung ương Anh công bố tiền mới in chân dung Vua Charles III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO