Ngân hàng tìm đối tác định giá tài sản thế chấp của một công ty thuộc FLC

13/07/2022 16:41

Agribank chi nhánh Sài Gòn tìm đối tác cung cấp dịch vụ định giá tài sản đối với tài sản  thế chấp của Công ty cổ phần Nông dược HAI.

Trong thông báo phát đi ngày 12/7, Agribank CN Sài Gòn cho hay ngân hàng đang có nhu cầu thuê dịch vụ định giá tài sản đối với tài sản của Công ty cổ phần Nông dược HAI.

Các tài sản của Nông dược HAI được thế chấp cho khoản vay tại Agribank Chi nhánh Sài Gòn theo hợp đồng tín dụng số 1600LAV202101038 ngày 27/7/2021.

Tuy nhiên, Agribank không tiết lộ giá trị khoản vay cũng như chi tiết các tài sản được đem thế chấp.

Ngân hàng tìm đối tác định giá tài sản thế chấp của một công ty thuộc FLC

CTCP Nông dược HAI tiền thân là doanh nghiệp nhà nước với tên gọi Công ty Bảo vệ thực vật II. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, các loại giống cây trồng.

Công ty có 6 công ty con và chi nhánh tập trung chủ yếu tại khu vực miền Trung và Nam Bộ. Thậm chí, HAI còn lấn sân sang lĩnh vực bất động sản sau khi về tay ông Trịnh Văn Quyết, thông qua Công ty THHH ĐT&PT Địa ốc HAI.

Các thành viên HĐQT hiện nay của Nông dược HAI đa phần là người của Tập đoàn FLC. Trong đó, Chủ tịch HĐQT HAI, ông Nguyễn Đức Công, đồng thời là Chủ tịch HĐQT các công ty thành viên FLC như: CTCP Đầu tư và khai khoáng quản lý tài sản FLC (GAB), CTCP Đầu tư thương mại và XNK CFS (KLF), CTCP Đầu tư và khai khoáng FLC Stone (AMD).

Kể từ sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt giam do hành vi thao túng giá cổ phiếu, các hoạt động của tập đoàn cũng như công ty thành viên ít nhiều bị xáo trộn.

Riêng với CTCP Nông dược HAI, đến nay công ty vẫn chưa thể tổ chức đại hội cổ đông thường niên. Do đã quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính 2021 nhưng chưa tổ chức ĐHCĐ, nên cổ phiếu HAI đã bị Sở GDCK TP.HCM đưa vào diện cảnh báo kể từ 11/7. Thậm chí đến nay HAI còn chưa phát hành báo cáo tài chính năm 2021.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 12/7, HAI đạt mức giá 2.620 đồng/cp. Thậm chí cổ phiếu này từng được giao dịch ở mức giá dưới 2.000 đồng cách đây 1 tháng.

Ngân Giang

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng tìm đối tác định giá tài sản thế chấp của một công ty thuộc FLC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO