Ngân hàng sẽ khắc phục dần tình trạng dân gặp khó khi mua vàng

06/06/2024 22:24

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, thời gian tới, tình trạng đông đúc sẽ được khắc phục dần bởi sự vận hành ngày càng chuyên nghiệp của các đơn vị.

Chiều 6/6, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM gửi văn bản trả lời báo chí về việc giải quyết tình trạng người dân gặp khó khi mua vàng, phải xếp hàng chờ đợi nhiều giờ đồng hồ.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, hiện tất cả các đơn vị được giao bán vàng trực tiếp cho người dân, đặc biệt là các Ngân hàng Thương mại Nhà nước đã ứng dụng công nghệ hiện đại trong giao dịch bán vàng. Việc nhập thông tin khách hàng thanh toán, giao hàng và xuất hóa đơn đều được xử lý và quản lý bằng phần mềm.

Người dân TP.HCM xếp hàng chờ mua vàng.
Người dân TP.HCM xếp hàng chờ mua vàng.

Tuy nhiên, do số lượng khách hàng đến giao dịch nhiều hơn so với kế hoạch, vì vậy có hiện tượng đông đúc hơn bình thường.

Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM khẳng định tình trạng này sẽ được khắc phục dần, bởi sự vận hành ngày càng chuyên nghiệp hơn của các đơn vị.

"Với việc tổ chức khâu tiếp khách hàng, tư vấn thông tin và bố trí phòng chờ, tình trạng đông đúc theo đó đã cải thiện rất nhiều so với những ngày đầu tiên bán vàng", Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM thông tin.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện giải pháp bán vàng cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC bán trực tiếp cho người dân nhằm tác động bình ổn thị trường vàng, thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới.

Qua thực tế triển khai cho thấy, giá vàng trong nước giảm mạnh trong những ngày qua và tiệm cận dần với giá vàng thế giới. Đây là kết quả quan trọng và phản ánh chủ trương trúng đúng của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước.

Ở góc độ địa phương, với trách nhiệm thực thi chính sách và tổ chức triển khai thực hiện, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM đã chỉ đạo các Chi nhánh Ngân hàng Thương mại và Công ty SJC tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác bán vàng theo chỉ đạo.

Đồng thời, đơn vị phối hợp với các sở, ngành thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ liên quan an ninh trật tự, thông tin tuyên truyền và hướng dẫn, tư vấn cho người dân nắm bắt để giao dịch mua bán vàng thuận lợi, công khai và minh bạch…

Liên quan đến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu Công ty SJC nâng cao năng lực sản xuất vàng miếng SJC để phục vụ việc can thiệp bình ổn thị trường, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM khẳng định về mặt nghiệp vụ, kỹ thuật và cơ sở vật chất, SJC sẽ đảm bảo khả năng đáp ứng tốt kế hoạch đề ra.

Hoàng Thọ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng sẽ khắc phục dần tình trạng dân gặp khó khi mua vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO