Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo 'nóng' vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ

20/03/2024 15:34

Liên quan đến vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ của một khách hàng ở Quảng Ninh, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu lãnh đạo cấp cao Eximbank khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng và ngân hàng.

Ngày 20/3, một nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết liên quan đến vụ việc khách hàng P.H.A ở Quảng Ninh có mở thẻ tín dụng tại Eximbank chi nhánh Quảng Ninh có nợ gốc xài 8,5 triệu đồng, sau 11 năm bị ngân hàng yêu cầu thanh toán hơn 8,8 tỷ đồng, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Eximbank, yêu cầu báo cáo, xử lý về vụ việc này.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu lãnh đạo Eximbank phản hồi vụ việc với báo chí và dư luận xã hội về trách nhiệm, quyền hạn và phương hướng xử lý vụ việc với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của người dân.

"Eximbank khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của khách hàng và ngân hàng. Báo cáo kết quả xử lý vụ việc cho lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước trước ngày 21/3" - nguồn tin của Báo Người Lao Động cho hay.

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo

Thông báo làm "dậy sóng" dư luận những ngày qua

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, ông P.H.A có mở thẻ tín dụng MasterCard tại Eximbank chi nhánh Quảng Ninh ngày 23/3/2013 với hạn mức 10 triệu đồng. Thẻ này sau đó phát sinh 2 giao dịch thanh toán hơn 8,5 triệu đồng. Nhưng từ ngày 14/9/2013, khoản nợ thẻ nêu trên đã chuyển thành nợ xấu.

Gần đây, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) đã có thông báo gửi ông P.H.A yêu cầu thanh toán gốc và lãi tạm tính đến ngày 31/10/2023 là hơn 8,8 tỷ đồng.

Theo Eximbank, đây là khoản nợ quá hạn đã kéo dài gần 11 năm. Eximbank đã nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp với khách hàng nhưng khách hàng vẫn chưa có phương án xử lý nợ.

Trong khi đó, ông P.H.A lại nói vào khoảng tháng 3/2013, ông có nhờ một nhân viên tên Giang làm việc tại chi nhánh Eximbank ở Quảng Ninh làm cho một thẻ tín dụng, nhưng thực tế sau đó không được nhận thẻ tín dụng này. Phải hơn 4 năm (đến năm 2017), do có nhu cầu vay vốn, khi đến ngân hàng ông P.H.A mới tá hỏa khi được thông báo bản thân đang có nợ xấu bên Eximbank.

Từ đó đến nay, khách hàng và ngân hàng nhiều lần làm việc nhưng vụ việc chưa được giải quyết triệt để, cho đến khi Eximbank AMC thông báo giấy nợ hơn 8,8 tỷ đồng xôn xao dư luận.

(Theo Người Lao Động)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo 'nóng' vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO