Ngân hàng lớn nhất thế giới bất ngờ bị hacker tấn công

11/11/2023 00:19

Theo Bloomberg, Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) vừa bị hacker tấn công, khiến ngân hàng lớn nhất thế giới phải xử lý các giao dịch bằng USB.

Cụ thể, chi nhánh ICBC ở Mỹ được cho là đã bị nhóm hacker có tên Lockbit tấn công mạng. Điều này khiến ngân hàng không thể xử lý các giao dịch mua bán trái phiếu kho bạc Mỹ vì không thể kết nối với các định chế tài chính khác. Lockbit là một băng nhóm "khét tiếng" từng tấn công tập đoàn Boeing và các công ty ION Trading, Royal Mail của Anh.

Vụ tấn công gây ra nhiều gián đoạn do các nhà tạo lập thị trường, môi giới và ngân hàng bị mất kết nối và cho đến nay vẫn chưa biết khi nào có thể kết nối lại. Để hạn chế thiệt hại, ngân hàng này đã phải gửi các thông tin chi tiết về giao dịch cho các bên liên quan bằng cách chuyển phát nhanh qua đường bưu điện những USB có chứa dữ liệu.

Ngân hàng lớn nhất thế giới bất ngờ bị hacker tấn công - 1

ICBC vừa bị hacker tấn công, khiến ngân hàng lớn nhất thế giới phải xử lý các giao dịch bằng USB (Ảnh: Cyber News).

"Đây thực sự là một cú sốc với các ngân hàng lớn trên toàn thế giới. Việc ICBC bị hack sẽ buộc một loạt ngân hàng lớn trên toàn cầu phải chạy đua với thời gian để cải thiện tính bảo mật, bắt đầu từ hôm nay", Marcus Murray, nhà sáng lập công ty an ninh mạng Truesec của Thụy Điển chia sẻ với Bloomberg.

ICBC là ngân hàng lớn nhất thế giới theo giá trị tài sản đang quản lý tính tới cuối năm 2021 là 5.500 tỷ USD và doanh thu năm tính tới tháng cuối năm 2022 cũng lên tới 143 tỷ USD

Năm 2020, website của sàn chứng khoán New Zealand cũng bị tấn công nặng đến nỗi cơ quan này không thể thông báo những thông tin quan trọng nhất tới thị trường. Sau đó phát hiện ra rằng hơn 100 ngân hàng, sàn giao dịch, công ty bảo hiểm và nhiều công ty tài chính khác trên thế giới đã trở thành mục tiêu tấn công DDoS tại cùng 1 thời điểm.

Bài liên quan
  • Ngân hàng lớn giảm lãi suất huy động
    Lãi suất huy động online kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng vừa được Agribank giảm, Vietcombank giảm lãi suất huy động online kỳ hạn 12 tháng, trong khi VietinBank và BIDV chưa có động thái
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng lớn nhất thế giới bất ngờ bị hacker tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO