Ngân hàng đồng loạt ngừng phát số bán vàng trực tiếp, điểm bán vắng tanh

17/06/2024 12:30

Sáng 17/6, các ngân hàng đồng loạt chuyển sang đăng ký mua vàng online. Các cửa hàng vàng bạc đá quý của SJC cũng nhận đăng ký giao dịch của khách qua tin nhắn điện thoại.

Liên quan đến việc mua vàng miếng SJC tại các ngân hàng thương mại Nhà nước, thêm ba ngân hàng là BIDV, Agribank, Vietinbank thông báo từ hôm nay (17/6) tạm ngưng lấy số chờ trực tiếp. Người mua có thể đăng ký giao dịch vàng qua website của ngân hàng hoặc quét mã QR.

Ghi nhận tại ngân hàng Vietinbank chi nhánh số 81 Phố Huế (Hà Nội) sáng nay, tình trạng lộn xộn, chen lấn không còn nhưng vẫn có nhiều người dân xếp hàng chờ từ sáng sớm. Có khách đến lấy số, người thì mang số chờ đến để giao dịch.

W-mua vang online.jpg
BIDV thông báo từ 17/6 bắt đầu nhận đăng ký qua trang web ngân hàng này.

Anh Hà (Hai Bà Trưng, Hà Nội) kể rằng anh lấy số chờ trực tiếp ở đây từ thứ Hai tuần trước, nhưng qua một tuần, tới hôm nay anh nhận được câu trả lời từ nhân viên ngân hàng là "chưa đến lượt". Anh cũng chưa nhận được lịch hẹn mới.

Đến 8h45', nhân viên ngân hàng thông báo, từ 17/6  Vietinbank mở đăng ký online trên trang web của ngân hàng, nhưng chưa có thông báo cụ thể. Những người đã lấy số chờ trực tiếp trước đó vẫn có thể vào chi nhánh giao dịch trong hôm nay.

Tuy nhiên, ghi nhận chung là không còn tình trạng người dân xếp hàng dài chờ mua vàng.

Còn tại cửa hàng Vàng bạc đá quý SJC số 18 Trần Nhân Tông, khách hàng đăng ký mua vàng qua tin nhắn theo cú pháp được dán ngoài cửa hàng.

Nếu những ngày trước, người dân xếp hàng từ tờ mờ sáng, thậm chí có người còn trực xuyên đêm để chờ mở cửa thì lấy số. Song, với việc đăng ký nhận số qua tin nhắn, nhiều người cho biết đã nhắn tin từ 3 hôm trước nhưng đến nay vẫn chưa thấy xác nhận của cửa hàng.

W-mua vang online 2.jpg
Một số khách vẫn đến xếp hàng chờ lấy số nhưng được khuyên nên đăng ký online. Ảnh: Tiến Anh
W-mua vang online 3.jpg
Người dân nhận tin nhắn thông báo giao dịch vàng của Công ty SJC. Ảnh: Tiến Anh

Số ít người được xác nhận cho hay, sau khi nhắn tin theo cú pháp, khai thông tin cá nhân qua tin nhắn, ngân hàng sẽ gửi lại số chờ cho khách hàng và hẹn ngày tới giao dịch.

Tới 9h15' sáng 17/6, tại cửa hàng này của SJC bắt đầu gọi những người đã được xác nhận vào giao dịch. Nhiều người thắc mắc, liệu những tin nhắn của người dân chưa được xác nhận, tiệm vàng có xác nhận lại theo thứ tự trong ngày hay hôm sau phải xác nhận lại.

Phần lớn khách được vào giao dịch là những người đã gửi tin nhắn đăng ký cách đây 2-3 ngày, với lượng giao dịch không nhiều. Đến 9h44', mới có 2-3 người giao dịch thành công.

Nhân viên các ngân hàng và cửa hàng SJC phải ra tận ngoài thông báo, người dân nên đăng ký online và không xếp hàng chờ nữa. Chị Mai (Đống Đa, Hà Nội) đợi từ đây từ 6h sáng, kể rằng, thấy thông báo đăng ký online nhưng chị vẫn muốn chờ, biết đâu có “phép màu” xảy ra.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng đồng loạt ngừng phát số bán vàng trực tiếp, điểm bán vắng tanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO