Ngân hàng bán hạ giá tài sản thế chấp của một hoa hậu

15/08/2023 10:21

Ngân hàng vừa thông báo mở bán đấu giá quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở thuộc sở hữu của một hoa hậu. Mức giá giảm hơn 20% so với lần rao bán trước đó.

Cụ thể, Agribank rao bán lô đất có diện tích gần 300m2 tại quận Bình Thạnh, TP.HCM có mức giá khởi điểm hơn 44 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong lần rao bán lần 1 vào đầu năm nay, mức giá khởi điểm cho tài sản này là 60 tỷ đồng.

Như vậy, giá khởi điểm của tài sản đấu giá đã giảm gần 16 tỷ đồng so với rao bán lần 1.

Tài sản này được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, hiện là tài sản thế chấp tại Agribank – Chi nhánh Sài Gòn.

Khu đất này cũng chính là nơi kinh doanh của hoa hậu này.

Nhiều ngân hàng rao bán tài sản đảm bảo do khách hàng không trả được nợ. Ảhh minh họa.

Trước đó, Agribank từng rao bán quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (diện tích hơn 47.000m2) do Sở Tài nguyên Môi trường cập nhật chuyển nhượng cho doanh nghiệp liên quan hoa hậu cách đây 5 năm.

Tại một lần rao bán tài sản đảm bảo khác, Agribank CN Nam Sài Gòn bán toàn bộ dư nợ gốc và nợ lãi phát sinh đến thời điểm thực hiện giao dịch mua bán nợ khoản nợ của Công ty Minh Thành.

Agribank cho biết, khoản vay của Công ty Minh Thành nhằm mục đích "bổ sung vốn xây dựng chung cư Minh Thành" (quận 7, TP.HCM). Trong khi khoản vay của các cá nhân nói trên đều có chung mục đích là "thanh toán tiền mua căn hộ chung cư Minh Thành".

Agribank cho biết, lãi suất suất tại thời điểm vay là 14,5%/năm. Cá biệt, khoản vay 4,9 tỷ đồng của 2 khách hàng có lãi suất tại thời điểm vay lên đến 20,2%. Riêng khoản vay này được hình thành từ năm 2012.

Tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty Minh Thành là quyền sử dụng 2.146,2m2 đất ở đô thị và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai là chung cư Minh Thành, tại địa chỉ số 173 Lê Văn Lương, Phường Tân Quy, Quận 7, TP HCM.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng bán hạ giá tài sản thế chấp của một hoa hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO