Ngắm xe limo dài nhất thế giới, có cả bể bơi, sân tập golf và bãi đỗ trực thăng

19/01/2024 19:23

Chiếc xe limousine dài 30,5m từng được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness được làm mới với sức chứa 75 hành khách cùng nhiều tiện nghi sang trọng như bể bơi, sân golf và thậm chí có chỗ đỗ trực thăng.

"American Dream" - Giấc mơ Mỹ, là chiếc xe cực kỳ nổi tiếng ở những năm 80-90 của thế kỷ trước. Chiếc limosine sang trọng nhất thế giới này có giá trị 3,1 triệu bảng Anh (hơn 96 tỷ đồng) và được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness là chiếc xe dài nhất thế giới với chiều dài lên tới 100ft (30,5 mét).

kỷ lục xe dài nhất thế giới.jpg

Năm 1986, chiếc xe limo này được chủ nhân của nó là Jay Ohrberg chế tạo bằng việc ghép 3 chiếc Cadillac Eldorado lại với nhau. Ban đầu xe chỉ dài 18,3m và đã được ghi vào sách Kỷ lục thế giới Guinness, nhưng Ohrberg cảm thấy ngần đó là chưa đủ.

Sau đó không lâu, Jay Ohrberg tiếp tục dùng thêm 3 chiếc Eldorado nữa để kéo dài chiếc limo thêm 12,2m. Xe có tổng chiều dài 30,5m với 26 bánh và chính thức được đặt tên là American Dream. Năm 1991, thêm một lần nữa, chiếc limo sang trọng được Sách Guinness ghi tên khi phá kỷ lục chiếc xe dài nhất thế giới của chính mình.

American Dream thực sự là một chiếc xe "độc nhất vô nhị" không chỉ vì chiều dài khủng của nó mà còn bởi sự sang trọng hiếm có. Chiếc limo này có đầy đủ những trang bị đắt tiền và xa hoa nhất mà người ta có thể đưa lên một chiếc xe như quầy bar, hệ thống giải trí, bồn tắm sục, bể bơi, sân tập golf và thậm chí có cả một bãi đỗ trực thăng. Trong giai đoạn những năm 1990, American Dream còn liên tục xuất hiện trong các bộ phim và video quảng cáo.



Nhưng thật khó hiểu, kỷ lục gia sang trọng này lại bị bỏ hoang trong một nhà kho ở bang New Jersey chỉ sau đó vài năm trong tình trạng rất tồi tệ. Vào năm 2019, chiếc xe được Michael Manning - chủ của một bảo tàng tư nhân ở Nassau, bang New York mua lại và sửa chữa để trưng bày.

Tuy vậy, sau đó không lâu, người này lại tiếp tục rao bán chiếc xe lên trang eBay để tìm chủ nhân mới do gặp vấn đề về tài chính. Và ông chủ của bảo tàng Dezerland Park Car Museum (ở Orlando, bang Florida) Michael Dezer đã mua lại và quyết tâm khôi phục hoàn toàn cho chiếc xe.

Không chỉ mua lại xác xe, ông chủ mới Michael Dezer còn mời chính chủ nhân cũ Manning tham gia vào quá trình trùng tu chiếc limo siêu sang này để thổi lại sự sống cho chiếc xe. Đây được cho là một dự án kỳ công và mất rất nhiều thời gian cũng như tâm huyết của cả hai người.

noi that limo.jpg

Và cuối cùng, sau hơn 3 năm với số tiền bỏ ra thêm vào khoảng 250.000 bảng Anh (7,8 tỷ đồng), chiếc xe đã được trở lại với tình trạng gần như hoàn hảo. Theo đó, chiếc limo có nguyên bản là mẫu Cadillac Eldorado 1976 này sử dụng 2 động cơ V8 tại 2 đầu, cho phép xe vận hành từ cả 2 phía (do chiều dài quá lớn nên chiếc xe không thể quay đầu).

Chiếc xe dài hơn 30m này "ngốn" mất vài trăm mét da, vynil và thảm sàn cùng nhiều phụ kiện khác như quầy bar, TV, bồn tắm sục,... Toàn bộ lốp xe được thay mới bằng loại lốp đặc biệt để chịu được sức nặng của chiếc xe. Và tác phẩm này vẫn không thể thiếu một bể bơi ngoài trời, sân tập golf mini và một sân đỗ trực thăng ở đuôi xe. Sức chứa của chiếc xe là 75 người.

Mặc dù với kích thước của mình, chiếc limo siêu sang khó có thể chạy trên đường giao thông bình thường nhưng nó vẫn thường xuyên được chủ nhân sử dụng trong khuôn viên trưng bày tại Bảo tàng Ô tô Dezerland Park và các điểm du lịch ở Orlando, Florida.

Đoạn video về chiếc xe dài nhất thế giới:

Theo The Sun

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngắm xe limo dài nhất thế giới, có cả bể bơi, sân tập golf và bãi đỗ trực thăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO