Ngắm vẻ đẹp Pháp, Ấn Độ, Mông Cổ qua 60 bức tranh nghệ thuật

Quỳnh Tâm| 25/08/2023 07:22

Triển lãm "Rong chơi miền nhớ" trưng bày hơn 60 tác phẩm của nhóm họa sĩ Ba Cái Bông gồm 3 thành viên Đặng Thị Dương, Liêu Nguyễn Hướng Dương và Nguyễn Anh Đào.

Các tác phẩm là thành quả của những chuyến đi giao lưu quốc tế Pháp, Ấn Độ, Mông Cổ... của nhóm Ba Cái Bông và trại sáng tác hằng năm ở Việt Nam do Hội Mỹ thuật TPHCM tổ chức.

60 bức ảnh gợi lại nhiều kỷ niệm đẹp về thiên nhiên bốn mùa, những mùa hoa, về thảo nguyên Mông Cổ rộng lớn, phố cổ đặc sắc ở miền quê nước Pháp, rặng núi tuyết hùng vĩ ở Ấn Độ...

Ngắm vẻ đẹp Pháp, Ấn Độ, Mông Cổ qua 60 bức tranh nghệ thuật - 1

Nhóm họa sĩ Ba Cái Bông gồm Đặng Thị Dương (bên phải), Liêu Nguyễn Hướng Dương (giữa) và Nguyễn Anh Đào (bên trái) (Ảnh: Ban Tổ chức).

Nói về 60 tác phẩm lần này, đại diện nhóm Ba Cái Bông chia sẻ: "Chúng tôi đã cùng nhau trải nghiệm, vui chơi qua những miền đất xinh đẹp và các nền văn hóa độc đáo. Chúng là chất liệu để các họa sĩ vẽ nên những bức tranh muôn vàn sắc thái.

Với triển lãm lần này, chúng tôi muốn đánh dấu một chặng đường sáng tạo say mê và nhiệt huyết của mỗi cá nhân. Mặc dù, mỗi người là một con đường hội họa riêng, phong cách khác biệt nhưng chung quy lại là sự đồng cảm, đồng điệu, cùng nhau tạo nên cái đẹp".

Ngắm vẻ đẹp Pháp, Ấn Độ, Mông Cổ qua 60 bức tranh nghệ thuật - 2

Tác phẩm "Bao giờ trở lại" của họa sĩ Đặng Thị Dương (Ảnh: Ban Tổ chức).

Họa sĩ - Nhà giáo ưu tú Đặng Thị Dương nói thêm: "Tình yêu thiên nhiên đã cuốn hút tôi vào những mảng đề tài yêu thích và những bức tranh nồng nàn hơi thở cuộc sống đã được sinh ra từ những chuyến đi trải nghiệm cuộc sống đầy thú vị".

Ở tuổi già, bà cảm thấy tự hào khi gặp lại các sinh viên mình từng đào tạo, giờ đã thành những họa sĩ thành danh. Niềm hạnh phúc của bà là ngoài thời gian dành cho gia đình, bà chỉ mong được ngồi vào góc riêng để đắm mình trong sáng tác.

Nguyễn Anh Đào cho biết con đường nghệ thuật của bà giống như một cuộc phiêu lưu trong thế giới đầy màu sắc.

Họa sĩ bày tỏ: "Là một người yêu thiên nhiên và trân trọng mọi khoảnh khắc đẹp của cuộc sống, tôi đã gắn kết trái tim và tâm hồn mình vào những nét vẽ để chia sẻ với thế giới những cảm xúc tuyệt vời mà những nơi cảnh đẹp tôi từng đi qua.

Từ những ngọn đồi bao quanh bởi hoa dại đến những cánh rừng đầy hoa nắng… tất cả đều đã làm say đắm tôi và truyền cảm hứng không ngừng".

Ngắm vẻ đẹp Pháp, Ấn Độ, Mông Cổ qua 60 bức tranh nghệ thuật - 3

Bức ảnh "Chọn bình yên" của họa sĩ Nguyễn Anh Đào (Ảnh: Ban Tổ chức).

Nguyễn Anh Đào chia sẻ, trên con đường nghệ thuật của mình, bà không chỉ là họa sĩ, mà còn là người ghi lại những dấu tích của thế giới xung quanh. Bà hy vọng những bức tranh của mình có thể lan tỏa sự bình yên và sự tương tác sâu sắc giữa con người với thiên nhiên.

Nổi lên từ khoảng 2004, họa sĩ Liêu Nguyễn Hướng Dương là một trong những họa sĩ bán tranh nhiều nhất tại Việt Nam.

Ngắm vẻ đẹp Pháp, Ấn Độ, Mông Cổ qua 60 bức tranh nghệ thuật - 4

Bức tranh "Cái chết hạnh phúc" của họa sĩ Liêu Nguyễn Hướng Dương (Ảnh: Ban Tổ chức).

Nói về chặng đường đồng hành cùng hội họa, Liêu Nguyễn Hướng Dương bày tỏ: "Đối với tôi vẽ là niềm yêu thích. Tôi có thể chơi với màu sắc cả ngày mà không hề chán. Chỉ có làm họa sĩ mới có thể tạo cho bản thân nhiều hứng khởi và đam mê trong sáng tạo.

Tìm ra được một phong cách khác biệt phù hợp với tâm hồn mình vốn là một điều hạnh phúc, nhưng khi được mọi người yêu thích và công nhận thì đó lại là một niềm hạnh phúc lớn lao hơn trong nghề nghiệp".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngắm vẻ đẹp Pháp, Ấn Độ, Mông Cổ qua 60 bức tranh nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO