Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu

16/11/2023 08:00

Ngọc Thanh là xã miền núi của tỉnh Vĩnh Phúc, những năm qua nơi đây phát triển vượt bậc, hàng trăm nhà cao tầng mọc lên san sát, đặc biệt là các biệt thự, lâu đài xây dựng với chi phí hàng tỷ đồng.

Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu - 1

Ngọc Thanh là xã miền núi nằm ở phía Bắc TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Xã Ngọc Thanh phía Bắc và Đông Bắc giáp huyện Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên); phía Nam giáp xã Cao Minh (TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc); phía Tây giáp huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc); phía Đông Nam giáp huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội).

Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu - 2

Xã Ngọc Thanh có diện tích đất tự nhiên hơn 7.700ha với hơn 14.000 nhân khẩu, được phân bổ ở 13 khu dân cư, số hộ dân tộc thiểu số chiếm gần 40%.

Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu - 3

Là xã miền núi duy nhất của TP Phúc Yên, đồng thời cũng là địa bàn cư trú của hầu hết đồng bào dân tộc Sán Dìu trong toàn TP, những năm gần đây tình hình kinh tế - xã hội của xã phát triển mạnh mẽ, vượt bậc, đời sống nhân dân được nâng cao.

Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu - 4

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, rất nhiều ngôi nhà cao tầng mái ngói đỏ, biệt thự, lâu đài tiền tỷ mọc lên san sát ở xã Ngọc Thanh, cùng với đó là sự phát triển về điện, đường, trường trạm,...

Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu - 5

Xã Ngọc Thanh có tổng diện tích đất tự nhiên chiếm gần 2/3 diện tích của TP Phúc Yên, trong đó chủ yếu là đất lâm nghiệp, với vị trí địa lý thuận lợi, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp, có khu du lịch Đại Lải, hồ nước tự nhiên đã tạo điều kiện cho Ngọc Thanh thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư phát triển dịch vụ du lịch, kinh doanh nhà hàng.

Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu - 6

Nhiều người lần đầu đặt chân đến Ngọc Thanh sẽ không khỏi ngạc nhiên trước trụ sở UBND xã được xây dựng to, đẹp.

Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu - 7

Trụ sở UBND xã Ngọc Thanh mới được đưa vào sử dụng, cao 3 tầng với hàng chục phòng, ban,... tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ công chức, cũng như người dân đến làm việc.

Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu - 8

Nhà cao tầng, biệt thự, biệt phủ mọc lên san sát làm thay đổi diện mạo địa phương. Nhiều người lần đầu đặt chân đến Ngọc Thanh sẽ không khỏi bất ngờ trước cảnh đẹp và những ngôi nhà cao tầng tại đây.

Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu - 9

Có thể dễ dàng nhận thấy các ngôi nhà tại xã Ngọc Thanh được xây dựng trong khuôn viên rộng lớn và kiên cố.

Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu - 10

Tòa lâu đài tráng lệ nằm ở trục đường chính của xã Ngọc Thanh.

Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu - 11
Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu - 12

Phong cách kiến trúc lâu đài kiểu Châu Âu với mái vòm kiểu Romantic kết hợp với màu sơn vàng khiến tòa lâu đài trông đồ sộ giữa khu đất rộng hàng trăm m2.

Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu - 13

Căn nhà vườn kiểu nhật của vợ chồng chị Lý Thị Loan (thôn Đại Quang, xã Ngọc Thanh) được xây dựng với kinh phí 1,8 tỷ đồng.

Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu - 14

Khu thiết chế văn hóa - thể thao, Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Lập Đinh được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 15 tỷ đồng. Trong đó, nhà văn hóa được xây dựng với diện tích hơn 400m2.

Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu - 15

Bên cạnh những ngôi nhà cao tầng, biệt phủ mọc lên san sát là những con đường nhựa nối dài đến từng hộ dân. Trường học, chợ, trạm y tế được xây dựng bề thế. Từ một vùng quê nghèo, Ngọc Thanh đã thực sự "thay da đổi thịt" với sức bật mới.

Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu - 16

Ông Hoàng Quý Cường, Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh cho biết, địa bàn xã có gần 40% đồng bào dân tộc Sán Dìu sinh sống. Những năm qua, đời sống của người dân được nâng cao, phát triển kinh tế ổn định.

Các cấp chính quyền địa phương đang tích cực tuyên truyền, vận động người dân phát triển kinh tế theo mô hình bền vững như chăn nuôi, phát triển kinh tế theo mô hình trang trại, làm việc tại các điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng,...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngắm những biệt thự tiền tỷ ở xã miền núi, 40% là người dân tộc Sán Dìu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO