Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình

06/05/2024 14:48

Sau khi hoàn thành, thoạt nhìn ngôi nhà trông rất đơn sơ, nhưng khi chiêm ngưỡng không gian bên trong nhiều người không khỏi bất ngờ.

Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình ảnh 1
Ngôi nhà phố này được xây dựng trên mảnh đất có diện tích 145 m2. Do là nhà phố liền kề, không có khoảng lùi về phía sau nên có nhiều thách thức trong việc kết hợp ánh sáng và thông gió tự nhiên.
Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình ảnh 2
Để giải quyết thách thức vừa nêu, kiến trúc sư tập trung việc thông gió và chiếu sáng ở mặt tiền, mang lại sự riêng tư và cá tính, đồng thời cho phép ánh sáng và thông gió đi vào khu vực ban công của các phòng ngủ hướng ra phía trước lô đất.
Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình ảnh 3Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình ảnh 4
Ngôi nhà gồm 2 tầng riêng biệt. Trong đó, khối nhà phía trước có lối vào chính, có gara, hai phòng ngủ, phòng tắm chung và ban công có cửa thông gió.
Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình ảnh 5Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình ảnh 6Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình ảnh 7
Khối nhà phía sau dành riêng cho nhà bếp, phòng vệ sinh, phòng giặt và dãy phòng chính, được kết nối bằng lối đi.
Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình ảnh 8Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình ảnh 9
Khu vực sảnh phòng khách và hồ bơi ngoài trời chiếm một không gian có chiều cao gấp đôi để đón nắng, mang lại nguồn sáng cho ngôi nhà.
Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình ảnh 10Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình ảnh 11
Để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác trong suốt và kết nối với môi trường bên ngoài, mang đến bầu không khí tươi sáng, kiến trúc sư sử dụng rất nhiều kính cho các cửa sổ.
Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình ảnh 12
Nhờ sự thiết kế sáng tạo, ngôi nhà mang đến cảm giác về mối quan hệ giữa môi trường bên trong và bên ngoài, làm cho không gian trở nên hấp dẫn và ấm cúng hơn.
Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình ảnh 13
Bê tông được chọn làm vật liệu chủ đạo ở mặt tiền, mang lại sự vững chắc và tác động trực quan.
Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình ảnh 14
Gỗ được sử dụng để tăng thêm sự ấm áp, nhằm tạo ra sự tương phản thú vị và hấp dẫn cho không gian.
Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình ảnh 15
Sau khi hoàn thành, thoạt nhìn ngôi nhà trông rất đơn sơ, nhưng khi chiêm ngưỡng không gian bên trong nhiều người không khỏi bất ngờ.
Theo Studio Roque Arquitetura
Bài liên quan
  • Ngôi nhà có hình dạng đặc biệt tạo điểm nhấn
    Ngôi nhà nằm ở Quảng Bình có vị trí nằm ngay tại ngã ba chữ T khiến mặt tiền kéo dài theo đường giao thông. Với đặc điểm bối cảnh và diện tích đất tương đối nhỏ 136 m2, nhà thiết kế đưa ra giải pháp để tầng 1 trống cho hoạt động kinh doanh, chức năng sinh hoạt và làm việc của gia đình được đẩy lên các tầng trên.
Nổi bật Việt Báo
  • Tranh cãi chuyện nằm giữa đường tập yoga: Rèn luyện sức khỏe hay 'sống ảo'?
    Từ hình ảnh về nhóm phụ nữ hơn chục người tập yoga giữa đường, dân mạng tranh luận về văn hóa tập yoga hiện tại.
  • Tuần tới, VN-Index có cơ hội chinh phục lại đỉnh cũ?
    VN-Index đã tăng gần 100 điểm từ đáy, áp sát đỉnh cũ 1.280 – 1.300 điểm. Đà tăng 4 tuần qua tiếp tục được nối dài, tuy nhiên, khi thị trường tiến gần đỉnh cũ, giới phân tích lo ngại rung lắc sẽ diễn ra. Áp lực chốt lời rõ rệt hơn từ phiên cuối tuần qua.
  • Phạm Hương lại mang thai ?
    Dù đã rời showbiz Việt để sang Mỹ sinh sống được 6 năm nhưng Phạm Hương vẫn là cái tên được công chúng dành sự quan tâm đặc biệt.
  • Phát triển ngành công nghiệp bán dẫn là lựa chọn chiến lược ưu tiên
    Thực hiện nhiệm vụ được giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các các bộ, ngành, tổ chức nghiên cứu, tổng hợp kinh nghiệm quốc tế, xu hướng phát triển và cung cầu nguồn nhân lực cho ngành bán dẫn thế giới; đồng thời, lấy ý kiến chuyên gia, đặc biệt các chuyên gia người Việt Nam đang công tác trong ngành bán dẫn trên thế giới và các cơ quan liên quan để hoàn thiện Đề án Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
  • Vì sao xe hatchback thường có giá bán cao hơn xe sedan?
    Cả hatchback và sedan đều là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, tuy nhiên do công dụng, kiểu dáng, không gian rộng hơn nên hatchback thường có giá cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Ngắm nhà hai tầng bên ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật nên thơ hữu tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO