Ngạc nhiên với 5 lợi ích của dầu hạt cà rốt

THANH NGỌC (THEO DR.AXE)| 09/02/2022 15:00

Theo Dr.Axe, dầu hạt cà rốt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tiêu diệt nấm và vi khuẩn, chống lại ung thư. Dưới đây là 5 lợi ích của dầu hạt cà rốt.

Tiêu diệt nấm và vi khuẩn

Dầu hạt cà rốt được chiết xuất từ hạt khô của cây cà rốt dại. Loại dầu này có khả năng tiêu diệt một số vi khuẩn và nấm. Dầu hạt cà rốt có thể chống lại nhiễm trùng do nấm da. Bên cạnh đó, dầu hạt cà rốt còn chống lại nhiễm khuẩn E.coli gây tiêu chảy, thiếu máu và suy thận. Ngoài ra, dầu hạt cà rốt còn có thể ngăn ngừa ấu trùng muỗi, phòng muỗi đốt.

Chống lại tế bào ung thư

Dầu hạt cà rốt có đặc tính chống ung thư, chống lại bệnh bạch cầu dòng tủy cấp tính, ung thư ruột kết và ung thư vú. Ngoài ra, dầu hạt cà rốt còn có tác động đáng kể đối với bệnh nhân ung thư da.

Chống nắng tự nhiên

Dầu hạt cà rốt có chỉ số SPF khoảng 40. Do đó, dầu hạt cà rốt có thể hoạt động như một dưỡng chất chăm sóc da, ngăn chặn tác động xấu của tia UV lên da. Có thể dùng dầu hạt cà rốt trên da vào những ngày nắng nhẹ để chống nắng.

Giàu chất chống oxy hóa

Cũng giống như nhiều loại dầu khác, dầu hạt cà rốt có chứa chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng bảo vệ cơ thể, chống lại bệnh tật. Dầu hạt cà rốt bảo vệ gan khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra stress oxy hóa và tổn thương tế bào.

Dưỡng da và tóc

Dầu hạt cà rốt là một dưỡng chất làm đẹp quen thuộc của phái đẹp. Dầu hạt cà rốt có tác dụng dưỡng ẩm cho da và tóc, giữ cho da mềm mại, tóc óng mượt. Đồng thời, dầu này còn có khả năng bảo vệ da và tóc khỏi bị hư hại vì chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngạc nhiên với 5 lợi ích của dầu hạt cà rốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO