Ngạc nhiên những lợi ích của chất béo không bão hòa đơn

THANH NGỌC (THEO DR.AXE)| 22/01/2022 16:00

Theo Dr.Axe, chất béo không bão hòa đơn thuộc nhóm chất béo lành mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm cân

Bảo vệ trái tim

Chất béo không bão hòa đơn có khả năng giữ cho trái tim khỏe mạnh. Điều này là do chất béo không bão hoà đơn có thể chống lại hội chứng chuyển hóa , làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chế độ ăn uống giàu chất béo không bão hòa đơn có tác động tích cực làm tăng cholesterol tốt, giảm viêm từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Cải thiện độ nhạy cảm với insulin

Tình trạng kháng insulin gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như làm cho glucose tích tụ trong máu dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2.

Chế độ ăn kiêng giàu chất béo không bão hòa đơn có thể làm tăng độ nhạy của insulin và đảo ngược tình trạng rối loạn chức năng mỡ. Nhờ đó chất béo không bão hòa đơn sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì.

Giảm cân

Chế độ ăn nhiều chất béo không bão hoà đơn hữu ích trong việc giảm cân vì không gây tích tụ mỡ. Chất béo không bão hòa đơn còn giúp bệnh nhân có mức độ men gan cao giảm mỡ ở vòng eo và cholesterol xấu, kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Cải thiện tâm trạng

Thay thế chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa đơn trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm mức độ tức giận cũng như tăng cường các hoạt động thể chất giúp tâm trạng tốt hơn.

Ngoài ra, chất béo không bão hòa đơn còn kích thích cơ thể tiết ra dopamine, làm cho cơ thể mãn nguyện và hạnh phúc, giảm nguy cơ rơi vào trầm cảm.

Tăng cường xương của bạn

Chất béo không bão hòa đơn cũng giúp xương hấp thụ canxi hiệu quả hơn. Điều này làm xương đặc hơn và ít xảy ra tình trạng xương giòn loãng xương.

Ngược lại, chế độ ăn giàu chất béo bão hòa và ít chất béo không bão hòa sẽ làm giảm mật độ xương giảm khả năng hấp thụ canxi, xương dễ bị gãy hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngạc nhiên những lợi ích của chất béo không bão hòa đơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO