Nga xác nhận kế hoạch điện đàm cấp cao Putin-Macron, nói cáo buộc tấn công mạng Ukraine là 'vô căn cứ'

Bảo Trâm| 19/02/2022 17:18

Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron sẽ điện đàm trong ngày 20/2. Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã bác bỏ cáo buộc rằng Moscow phải chịu trách nhiệm cho các cuộc tấn công mạng của Ukraine là "vô căn cứ".

Theo hãng thông tấn TASS, Điện Kremlin ngày 19/2 xác nhận rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron sẽ điện đàm trong ngày 20/2. Động thái này diễn ra trong bối cảnh gia tăng căng thẳng giữa Nga và Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc hội đàm tại Moscow ngày 7/2/2022. (Nguồn: Reuters)
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc hội đàm tại Moscow ngày 7/2/2022. (Nguồn: Reuters)

Trong những tuần gần đây, Nga đã tiến hành các cuộc tập trận gần khu vực biên giới với Ukraine, song phía Moscow khẳng định các cuộc tập trận này đơn thuần chỉ mang tính phòng thủ và không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào.

Bất chấp những tuyên bố của Nga về việc đang di chuyển lực lượng ra khỏi biên giới Ukraine, Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng Mosocw vẫn tăng cường bố trí quân và có khả năng triển khai hành động quân sự đối với Ukraine.

Phương Tây cũng có những hoạt động điều chuyển binh sĩ và khí tài quân sự tại khu vực.

Cùng ngày, trên tài khoản mạng xã hội Twitter, Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết, Nga đã bác bỏ cáo buộc của Mỹ rằng Moscow phải chịu trách nhiệm cho các cuộc tấn công mạng nhằm vào các trang web ngân hàng và Chính phủ Ukraine, theo đó nhấn mạnh những cáo buộc này là vô căn cứ.

Tuyên bố của Đại sứ quán Nga nêu rõ: "Chúng tôi kiên quyết bác bỏ những tuyên bố vô căn cứ này của chính quyền Mỹ và lưu ý rằng Nga không liên quan gì đến các vụ việc được đề cập và về nguyên tắc là chưa bao giờ tiến hành và không tiến hành bất kỳ hoạt động 'độc hại' nào trên không gian mạng".

Phó Cố vấn An ninh Quốc gia của Nhà Trắng về công nghệ mạng, bà Anne Neuberger hôm 18/2 nói rằng tình báo quân sự Nga đứng sau hàng loạt các cuộc tấn công Từ chối dịch vụ (DDoS) gần đây, đánh sập các trang web của ngân hàng và cơ quan chính phủ Ukraine trong thời gian ngắn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga xác nhận kế hoạch điện đàm cấp cao Putin-Macron, nói cáo buộc tấn công mạng Ukraine là 'vô căn cứ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO