Nga viện trợ nhân đạo cho Kharkov; Tổng thống Ukraine tuyên bố 'không có gì để mất ngoài tự do'

Việt Hà| 03/03/2022 18:59

Ngày 3/3, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, các lực lượng vũ trang nước này đã chuyển 30 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho khu vực Kharkov của Ukraine.

Nga viện trợ nhân đạo cho Kharkov; Tổng thống Ukraine tuyên bố 'không có gì để mất ngoài tự do'
Tổng thống Volodymyr Zelensky trả lời phỏng vấn truyền thông ở Ukraine hôm 1/3 (Ảnh: Reuters)

Thông cáo cho hay: "Từ khu vực Belgorod, quân nhân Nga đã vận chuyển một lô hàng nhân đạo tới lãnh thổ của các khu định cư biên giới Ukraine gần Nga ở khu vực Kharkov".

Viện trợ nhân đạo với tổng khối lượng hơn 30 tấn đã được chuyển đến thành phố Volchansk và khu định cư Kazachya Lopan từ vùng Belgorod lân cận theo yêu cầu của người dân địa phương.

Hàng hóa bao gồm ngũ cốc, thịt và cá đóng hộp, bánh kẹo và các sản phẩm bánh mì, kẹo và đồ ngọt, nước uống đóng chai. Các quân nhân Nga đã đảm bảo an toàn cho sự di chuyển của đoàn xe chở hàng nhân đạo.

Bộ Quốc phòng xác nhận: "Toàn bộ số hàng hóa nhân đạo đã được bàn giao cho cư dân của các khu định cư biên giới, chủ yếu dành cho phụ nữ, trẻ em và người già".

Trong khi đó, hãng tin TASS dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, Moscow đang tiếp tục liên lạc với Washington, chủ yếu thông qua các đại sứ quán.

Tin tưởng chiến dịch quân sự của Moscow ở Ukraine sẽ đạt được tất cả mục tiêu đề ra, quan chức ngoại giao Nga đồng thời cho rằng, các cuộc đàm phán Nga-Ukraine tại Belarus có thể mang lại kết quả.

Hãng Interfax dẫn lời ông Ryabkov cho hay, Moscow đã cảnh báo phương Tây không leo thang căng thẳng với Nga.

Trong một diễn biến liên quan, Trong video mới nhất ngày 3/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định, các tuyến phòng thủ của Kiev đang chống lại hoạt động tấn công của Nga, đồng thời cho biết thêm, Moscow liên tục pháo kích vào quốc gia Đông Âu này kể từ nửa đêm qua.

Khẳng định Ukraine "không có gì để mất ngoài sự tự do của chính mình", nhà lãnh đạo cho biết, Kiev đang nhận được các nguồn cung cấp vũ khí hàng ngày từ các đồng minh quốc tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga viện trợ nhân đạo cho Kharkov; Tổng thống Ukraine tuyên bố 'không có gì để mất ngoài tự do'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO