Nga và Ukraine thông báo trao đổi tù binh

07/07/2023 16:12

Các quan chức Nga và Ukraine tuyên bố, hai nước vừa tiến hành một cuộc trao đổi tù binh mới.

Hãng tin RIA trích dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho hay, trong cuộc trao đổi tù binh ngày 6/7, phía Ukraine đã trả tự do cho 45 quân nhân Nga.

Đổi lại, ông Andriy Yermak, Chánh văn phòng tổng thống Ukraine thông báo, Moscow đã phóng thích 45 binh sĩ và 2 dân thường của nước này.

Theo Reuters, trong một thông điệp đăng tải trên kênh Telegram, ông Yermak cho biết thêm, một số người mới được thả từng tham gia chiến đấu tại Mariupol và nhà máy thép Azovstal ở thành phố phía nam này. Số còn lại làm nhiệm vụ tại những khu vực tiền tuyến khác.

“Mỗi người trong số họ đều là anh hùng”, ông Yermak nhấn mạnh. Quan chức này lưu ý, Moscow cũng cho phép 2 trẻ em 6 tuổi và 10 tuổi trở về Ukraine sau khi phóng thích mẹ của các em - một bác sĩ quân y hồi tháng 10 năm ngoái.

Dmytro Lubinets, một thanh tra của Kiev thống kê, hầu hết các tù binh nước này mới hồi hương trong tình trạng bị thương nặng và cần phục hồi chức năng.

Nga và Ukraine thường xuyên trao đổi tù binh kể từ khi cuộc xung đột bùng phát hồi cuối tháng 2/2022. Đây là cuộc trao đổi thứ 17 kiểu này giữa hai bên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga và Ukraine thông báo trao đổi tù binh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO