Nga tuyên bố ủng hộ cách tiếp cận của ASEAN đối với vấn đề Myanmar

Thúy Hằng| 06/07/2021 10:21

Baoquocte.vn. Ngày 5/7, trước thềm chuyến công du Đông Nam Á (6-7/7), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Moscow ủng hộ cách tiếp cận không can thiệp vào vấn đề nội bộ Myanmar của ASEAN.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) có chuyến công du tới Đông Nam Á từ ngày 6-7/7. (Nguồn: RT)
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) có chuyến công du tới Đông Nam Á từ ngày 6-7/7. (Nguồn: RT)

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cho hay, Ngoại trưởng Lavrov sẽ thực hiện chuyến công du kéo dài 2 ngày tới Indonesia và Lào. Sau khi rời Jakarta, người đứng đầu ngành ngoại giao Nga sẽ tới Vientiane vào ngày 7/7.

Truyền thông nhà nước Nga cho biết, trong khuôn khổ cuộc hội đàm, các ngoại trưởng dự kiến trao đổi quan điểm về một loạt vấn đề song phương, khu vực và quốc tế cùng quan tâm, như cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Ngày 6/7, Ngoại trưởng Lavrov có cuộc họp báo chung với người đồng cấp Indonesia Retno Marsudi tại thủ đô Jakarta.

Chuyến thăm diễn ra trước thềm Hội nghị đặc biệt cấp bộ trưởng Nga-ASEAN nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ Nga-ASEAN và 25 năm hai bên thiết lập cơ chế đối thoại toàn diện.

Theo kế hoạch ban đầu, người đứng đầu ngành ngoại giao Nga có đến thăm Brunei, song trong tuần này, nhà chức trách quốc gia Đông Nam Á đã gia hạn lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19 tới ngày 15/7. Do đó, chuyến thăm đã phải hủy bỏ.

Bộ Ngoại giao Nga xác nhận chuyến thăm của Ngoại trưởng Lavrov tới Indonesia và Lào diễn ra đúng kế hoạch.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga tuyên bố ủng hộ cách tiếp cận của ASEAN đối với vấn đề Myanmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO