Nga tuyên bố tấn công tên lửa kho vũ khí Ukraine, hạ máy bay Su-27 của Kiev, triệu Đại sứ Anh

Hải hà| 07/05/2022 08:07

Hãng thông tấn Nga RIA dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng nước này ngày 6/5 thông báo đã bắn tên lửa vào một kho vũ khí gần thành phố Popasna ở miền Đông Ukraine và tấn công 31 khu vực nơi các lực lượng của Kiev được triển khai.

nato-goi-ha-nh-do-ng-cua-su-27-trong-vu-viec-voi-may-bay-nga-la-khong-an-toan
Nga tuyên bố đã bắn rơi một máy bay chiến đấu Su-27 của Kiev tại khu vực Luhansk ở miền Đông Ukraine. (Ảnh minh họa. Nguồn: AP)

Trong khi đó hãng Interfax dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các lực lượng của Moscow đã bắn rơi một máy bay chiến đấu Su-27 của Kiev tại khu vực Luhansk ở miền Đông Ukraine.

Tuy nhiên, những thông báo trên của Bộ quốc phòng Nga chưa được kiểm chứng độc lập.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga cho biết đã triệu Đại sứ Anh tại Moscow Deborah Bronnert để phản đối mạnh mẽ các biện pháp trừng phạt mới đây của London đối với truyền thông Nga.

Thông cáo của bộ trên khẳng định, Moscow sẽ tiếp tục phản ứng “nghiêm khắc và cương quyết” đối với tất cả những biện pháp trừng phạt mà London áp đặt.

Đầu tháng 5, Anh áp các biện pháp trừng phạt đối với một số phóng viên và tổ chức truyền thông Nga bị cáo buộc liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở Ukraine.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga tuyên bố tấn công tên lửa kho vũ khí Ukraine, hạ máy bay Su-27 của Kiev, triệu Đại sứ Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO