Nga tuyên bố sự thật lịch sử đứng về phía Moscow, sẽ không 'chạy theo thời hạn chót' ở Ukraine

Bảo Hà| 24/05/2022 17:11

Ngày 24/5, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết, Moscow sẽ đạt được các mục tiêu của mình ở Ukraine và không "chạy theo thời hạn chót".

Nga tuyên bố sự thật lịch sử đứng về phía Moscow, sẽ không 'chạy theo thời hạn chót' ở Ukraine. (Nguồn: AP)
Binh lính Ukraine trên chiếc xe bọc thép ở ngoại ô thủ đô Kiev hôm 2/4, sau khi Nga rút quân khỏi khu vực này. (Nguồn: AP)

Trả lời phỏng vấn báo Nga Argumenty i Fakty, ông Patrushev nói: "Tất cả những mục tiêu mà Tổng thống Vladimir Putin đặt ra sẽ được thực hiện. Điều này không thể khác được, bởi vì sự thật, kể cả sự thật lịch sử, đều đứng về phía chúng tôi... Chúng tôi không theo đuổi thời hạn chót".

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các lực lượng nước này đã tấn công một kho vũ khí chứa đạn pháo M777 do Mỹ sản xuất ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine.

Liên quan gói viện trợ 40 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine mới được Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành, Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin đánh giá, Washington và các đối tác không có ý định hỗ trợ thực sự cho Ukraine.

Theo ông Volodin, 35% số tiền trên sẽ được dùng để tài trợ cho chính các lực lượng vũ trang của Mỹ; 45,2% được lên kế hoạch không chi cho Ukraine, mà cho ‘các quốc gia khác’; 4,8% khác được dùng để hỗ trợ người tị nạn, khôi phục hoạt động của Đại sứ quán Mỹ tại Kiev và các biện pháp hỗ trợ ngoại giao khác…

Cho rằng chỉ 15% số tiền 40 tỷ USD được phân bổ trực tiếp cho Ukraine, ông Volodin nhận định: “Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) sẽ không thực sự giúp Ukraine giải quyết các vấn đề của nước này trong lĩnh vực kinh tế và xã hội. Họ cần Kiev để chiến đấu...".

Đồng thời, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga cũng cho rằng, chính người Ukraine sẽ phải trả toàn bộ khoản nợ 40 tỷ USD này.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga tuyên bố sự thật lịch sử đứng về phía Moscow, sẽ không 'chạy theo thời hạn chót' ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO