Nga tuyên bố phá hủy hơn 100 trận địa pháo của Ukraine

Minh Phương| 03/06/2022 09:43

Nga cho biết, lực lượng của họ đã tấn công tên lửa và pháo kích vào hàng loạt mục tiêu của quân đội Ukraine trong vòng 24 giờ qua.

Nga dồn dập tấn công các mục tiêu của quân đội Ukraine bằng pháo và tên lửa (Ảnh minh họa: Zenger).

Nga dồn dập tấn công các mục tiêu của quân đội Ukraine bằng pháo và tên lửa (Ảnh minh họa: Zenger).

Tại cuộc họp báo ngày 2/6, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, các tên lửa mặt đất có độ chính xác cao của quân đội Nga đã tấn công 21 khu vực bố trí binh sĩ và khí tài của quân đội Ukraine trong vòng 24 giờ qua, trong đó có các đồn chỉ huy gần thành phố Kharkov ở miền Đông. Ngoài ra, lực lượng Nga cũng phá hủy các kho nhiên liệu và đạn dược của Ukraine gần Dolyna và Slavyansk thuộc tỉnh Donetsk, vùng Donbass.

Các đợt tấn công này đã "hạ gục 240 quân nhân, 39 khí tài, trong đó có hệ thống tên lửa phòng không Osa-AKM, 10 xe tăng và xe chiến đấu bộ binh, 3 bệ phóng rocket đa nòng BM-21 Grad" cùng nhiều khí tài khác.

Trong 24 giờ qua, lực lượng tên lửa và pháo binh của Nga đã tấn công 131 đồn chỉ huy, 146 trận địa pháo và súng cối, cũng như 579 điểm tập kết quân và khí tài của Ukraine.Tổng cộng, kể từ đầu chiến dịch, Nga đã phá hủy gần 3.400 xe tăng, xe bọc thép, hơn 1,700 trận địa pháo và súng cối, hơn 1.000 thiết bị không người lái, hàng trăm máy bay, trực thăng, hàng trăm hệ thống tên lửa và nhiều thiết bị quân sự khác của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng, lực lượng lính đánh thuê cho Ukraine đang giảm dần kể từ đầu tháng 5, từ 6.600 người xuống còn 3.500 người. Ông Konashenkov cho biết thêm: "Hàng trăm lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraine đã bị loại bỏ bởi vũ khí chính xác tầm xa của Nga ngay sau khi họ đến địa điểm huấn luyện và gia nhập các đơn vị chiến thuật. Tuy nhiên, chủ yếu họ bị hạ gục khi chiến đấu do ít được huấn luyện và thiếu kinh nghiệm tác chiến".

Ukraine hiện chưa bình luận về thông tin trên của Nga.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh chiến sự Nga - Ukraine bước sang ngày thứ 100, tiếp tục leo thang căng thẳng, tập trung ở mặt trận miền Đông. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay, tình hình ở Donbass hay miền Đông của nước này đang "vô cùng khó khăn. "Mykolaiv, Kharkov, vùng Kharkov liên tục bị bắn phá. Những vùng lãnh thổ của chúng ta bị chiếm đóng trở thành vùng thảm họa", ông Zelensky nói.

Giới chức Ukraine thừa nhận, Nga đang chiếm ưu thế ở miền Đông và có kế hoạch kiểm soát hoàn toàn vùng Donbass. Trong khi đó, ở mặt trận miền Nam, quân đội Ukraine đang phản công và giành được một số bước tiến lớn. "Ở vùng Kherson, quân đội Ukraine đã giải phóng 8km lãnh thổ bị chiếm đóng", đơn vị phòng vệ lãnh thổ Ukraine cho biết cuối ngày 2/6.

Ukraine bắt đầu phản công ở khu vực quanh Kherson từ cuối tuần trước. Hiện có rất ít thông tin về chiến dịch phản công này, song lực lượng Ukraine dường như đã giành lại quyền kiểm soát một số ngôi làng ở phía bắc Kherson. Nga kiểm soát hoàn toàn Kherson từ tháng 3. Đến tháng 5, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh nhằm đơn giản hóa thủ tục cấp hộ chiếu Nga cho công dân ở Kherson.

Theo Dantri.com.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga tuyên bố phá hủy hơn 100 trận địa pháo của Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO