Nga tuyên bố ngừng bắn một phần ở Ukraine

Hải Trà| 05/03/2022 14:38

Ngày 5/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này đã tuyên bố ngừng bắn một phần nhằm tạo điều kiện mở hành lang nhân đạo cho dân thường rời khỏi thành phố Mariupol và Volnovakha của Ukraine.

Xung đột Nga-Ukraine: Pháp đề xuất nghị quyết yêu cầu ngừng bắn, Ukraine hối thúc 'nói đủ rồi!'. (Nguồn: Reuters)
Nga tuyên bố ngừng bắn và mở các hành lang nhân đạo cho người dân ở một số thành phố thuộc Ukraine. (Nguồn: Reuters)

Hãng tin Interfax dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng nước này nêu rõ: “Từ 10h00 ngày 5/3 (giờ Nga, tức 14h00 cùng ngày giờ Hà Nội), phía Nga tuyên bố ngừng bắn và mở các hành lang nhân đạo cho người dân rời khỏi Mariupol và Volnovakha”.

Ngày 3/3, tại vòng đàm phán thứ hai giữa Nga và Ukraine đã diễn ra tại tỉnh Brest của Belarus, hai bên đồng ý về các hành lang nhân đạo, cũng như khả năng ngừng bắn.

Trợ lý của Tổng thống Nga, Trưởng phái đoàn Nga Vladimir Medinsky gọi các thỏa thuận đạt được với phía Ukraine sau kết quả của vòng đàm phán thứ hai là một tiến bộ đáng kể.

Ông nói: “Các bên đại diện Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Bộ Quốc phòng Ukraine đã nhất trí về định dạng của chế độ duy trì hành lang nhân đạo cho việc rút đi của dân thường, có thể tạm thời chấm dứt các hành động xung đột trong khu vực hành lang nhân đạo trong thời gian dân thường thoát ra. Tôi tin rằng, đây là tiến bộ đáng kể”.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga tuyên bố ngừng bắn một phần ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO