Nga tuyên bố 'chiếu tướng' tàu Mỹ vào Biển Đen

Bảo Hà| 04/11/2021 17:14

Ngày 4/11, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, Hạm đội Biển Đen của nước này đang kiểm soát các hành động của tàu chỉ huy USS Mount Whitney thuộc biên chế Hải quân Mỹ đã đi vào Biển Đen.

tàu USS Moutain Whitney. (Nguồn: US Embassy)
Tàu USS Mount Whitney của Mỹ. (Nguồn: US Embassy)

Tuyên bố nêu rõ: "Các lực lượng và phương tiện thuộc biên chế Hạm đội Biển Đen đã bắt đầu kiểm soát các hành động của tàu chỉ huy Mount Whitney của Hải quân Mỹ, vốn đi vào Biển Đen vào ngày 4/11".

Trước đó, ngày 3/11, Hạm đội Biển Đen cũng đã thông báo tiến hành tập trận bắn tên lửa hành trình trên vùng biển này.

Thông báo cho biết: "Các thủy thủ đoàn tàu ngầm Rostov-on-Don và Veliky Novgorod đã thực hành một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr-PL nhằm vào một nhóm tàu ​​chiến giả định của kẻ địch ở Biển Đen".

Hãng tin Interfax cũng cho hay, Hạm đội Biển Đen của Nga đã phá hủy các mục tiêu trên không của một kẻ địch giả định bằng các vũ khí tên lửa phòng không và pháo binh.

Moscow từng lên tiếng cảnh báo các quốc gia phương Tây về việc điều tàu chiến tới Biển Đen và tiếp cận bờ biển Bán đảo Crimea, khu vực được sáp nhập với Nga hồi năm 2014. Nga coi Crimea là một phần lãnh thổ của mình, song Ukraine, Mỹ và các nước phương Tây phản đối.

Ngày 1/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, các lực lượng của Moscow có thể quan sát tàu chỉ huy USS Mount Whitney của Mỹ "bằng ống nhòm hoặc các hệ thống phòng thủ", đồng thời chỉ trích hoạt động của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gần biên giới Nga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga tuyên bố 'chiếu tướng' tàu Mỹ vào Biển Đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO