Nga tuyên bố chiếm thành công thành phố chiến lược Lysychansk, Ukraine vào thế yếu

Việt An| 03/07/2022 18:17

Ngày 3/7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, lực lượng nước này đã đánh chiếm thành công thành phố chiến lược Lysychansk của Ukraine.

Nga: Moscow chiếm thành công thành phố chiến lược Lysychansk
Các binh sĩ Nga di chuyển trên xe tăng tại miền Đông Ukraine. (Nguồn: Getty)

Hiện tại, Nga đang kiểm soát toàn bộ khu vực Luhansk, vốn được xem là mục tiêu của các cuộc giao tranh khốc liệt trong nhiều tuần qua.

Trong tuyên bố được các hãng thông tấn Nga đăng tải, Bộ Quốc phòng Nga cho hay: "Bộ trưởng Sergei Shoigu đã thông báo cho Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga và Tổng thống Vladimir Putin về việc Cộng hòa Nhân dân Luhansk được giải phóng".

Sau khi bị đánh bại trong nỗ lực đầu tiên nhằm đánh chiếm thủ đô Kiev, Nga đã tập trung nguồn lực nhằm đánh bật lực lượng Ukraine ra khỏi các khu vực Luhansk và Donetsk, nơi mà lực lượng ly khai do Moscow hậu thuẫn chiến đấu với chính quyền Kiev kể từ khi hoạt động can thiệp quân sự đầu tiên của Nga diễn ra tại đây hồi năm 2014.

Về phía Ukraine, theo thông tin trên trang The Guardian, trong cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, ông Oleksiy Arestovych, cố vấn thân cận của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận, thành trì Lysychansk "có thể rơi vào tay các lực lượng thân Nga bất cứ lúc nào".

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cũng xác nhận, tình hình của lực lượng phòng thủ thành trì Lysychansk đang xấu đi trông thấy, sau những cuộc tấn công dồn dập của pháo binh, tên lửa và không quân Nga.

Hỏa lực vượt trội của Moscow khiến các lực lượng phòng thủ Kiev không thể tái tổ chức lực lượng và tiến hành phản công.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga tuyên bố chiếm thành công thành phố chiến lược Lysychansk, Ukraine vào thế yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO