Nga tuyên bố bắn rơi Mi-8, hạ hàng trăm lính Ukraine trong một ngày

04/11/2022 12:00

Lực lượng phòng không Nga tuyên bố bắn rơi trực thăng Mi-8, phá hủy hàng loạt khí tài và loại khỏi vòng chiến đấu hàng trăm binh sĩ Ukraine trong một ngày.

Nga tuyên bố bắn rơi Mi-8, hạ hàng trăm lính Ukraine trong một ngày - 1

Lực lượng vũ trang Ukraine ở Donetsk, miền Đông Ukraine (Ảnh: Reuters).

"Trong 24 giờ qua, lực lượng phòng không (Nga) đã bắn hạ 8 máy bay không người lái của Ukraine tại các khu định cư Burgunka, Bobrovy Kut và Olgovka ở tỉnh Kherson, Yepifanovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Novaya Tarasovka ở tỉnh Kharkov, Aleksandrovka, Nikolskoye và Pavlovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo về kết quả của chiến dịch quân sự tại Ukraine hôm 3/11.

Theo ông Konashenkov, các hệ thống phòng không của Nga cũng bắn hạ 13 rocket của hệ thống rocket phóng loạt HIMARS, Olkha và Uragan tại các khu định cư Antonovka và Novaya Kakhovka ở tỉnh Kherson, Gruzsko-Lomovka và Svobodnoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, quân đội Nga tiến công ở khu vực phía nam Donetsk và đã ngăn chặn nỗ lực phản công của quân đội Ukraine. Người phát ngôn xác nhận quân đội Nga đã loại bỏ khoảng 80 binh sĩ Ukraine, 3 xe chiến đấu bộ binh và 2 xe cơ giới.

"Theo hướng Nikolayev-Krivoi Rog, quân đội Nga đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các đại đội bộ binh cơ giới Ukraine tại các khu định cư Mylovoye, Sukhanovo, Bruskinskoye và Ishchenka ở tỉnh Kherson. Sau khi hứng chịu thiệt hại do hỏa lực và các hành động quyết đoán của quân đội Nga, đối phương đã bị đẩy lùi về vị trí ban đầu", ông Konashenkov nói, đồng thời cho biết tổn thất của Ukraine gồm 80 người thiệt mạng và bị thương, 6 phương tiện chiến đấu bọc thép và 7 xe cơ giới bị phá hủy.

Ông Konashenkov nói rằng, lực lượng Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công của quân đội Ukraine do hai nhóm lính đánh thuê thực hiện ở khu vực Kupyansk, loại khỏi vòng chiến đấu hơn 130 binh sĩ và hai xe bọc thép Humvee.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine đã mất hơn 200 quân nhân và 120 người khác bị thương khi tiến công vào khu vực Krasny Liman nhưng không thành công. Ông Konashenkov tuyên bố lực lượng không quân Nga đã bắn rơi trực thăng Mi-8 của không quân Ukraine ở khu định cư vùng Kherson. Ngoài ra Nga tuyên bố các máy bay chiến đấu, tên lửa và pháo binh nước này đã phá hủy các sở chỉ huy của hai lữ đoàn quân đội Ukraine trong một ngày qua.

"Tại các khu định cư Dzerzhinsk thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một radar AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy. Tại khu định cư Visunsk ở vùng Nikolayev, một radar của hệ thống tên lửa phòng không S-300 bị phá hủy", ông Konashenkov cho biết thêm. Ngoài ra, quân đội Nga đã phá hủy một kho đạn của quân đội Ukraine tại định cư Novaya Kamenka ở Kherson.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 330 máy bay chiến đấu, 168 máy bay trực thăng, 2.422 máy bay không người lái, 384 hệ thống tên lửa đất đối không, 6.297 xe tăng và các phương tiện bọc thép chiến đấu khác, 882 bệ phóng tên lửa phóng loạt, 3.547 khẩu pháo dã chiến và súng cối cùng 6.986 xe cơ giới quân sự đặc biệt của Ukraine kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nga tuyên bố bắn rơi Mi-8, hạ hàng trăm lính Ukraine trong một ngày
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO