Nga tung đòn đáp trả Mỹ, Washington nhẹ giọng

Bảo Hà| 24/03/2022 11:21

Ngày 23/3, truyền thông Nga đưa tin, Moscow đã thông báo với Washington về việc trục xuất một số nhà ngoại giao của Mỹ.

Đại sứ quán Mỹ tại Nga đứng trước nguy cơ ngừng hoạt động. (Nguồn: AP)
Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Moscow, Nga. (Nguồn: AP)

Động thái của Nga nhằm trả đũa việc Washington trục xuất 12 đại diện của Moscow tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Mỹ.

Hãng thông tấn TASS nêu rõ, vào ngày 23/3, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ Mỹ ở Moscow và trao công hàm chứa danh sách các nhà ngoại giao Mỹ là "nhân vật không được hoan nghênh".

Theo Interfax, bộ trên đã thông báo với Mỹ rằng, bất cứ hành động thù địch nào nhằm vào Moscow cũng sẽ phải nhận đòn đáp trả tương ứng.

Trước động thái này, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định, Washington sẽ không đóng cửa Đại sứ quán tại Moscow và cơ quan này sẽ "tiếp tục là trung tâm phối hợp và liên lạc với các đối tác Nga".

Một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ: “Chúng tôi tin rằng việc sẵn sàng mở các đường dây liên lạc là không thể thiếu, đặc biệt là trong thời điểm căng thẳng cao độ, thời điểm xung đột. Chúng tôi muốn thấy sự ngang bằng giữa các cơ quan ngoại giao ở Nga và ở Mỹ".

Trước đó, vào ngày 28/2, Mỹ đã yêu cầu 10 thành viên của Phái đoàn thường trực Nga tại Liên hợp quốc và một cá nhân Nga làm việc cho Ban thư ký Liên hợp quốc rời khỏi Mỹ với lý do "lo ngại an ninh quốc gia".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga tung đòn đáp trả Mỹ, Washington nhẹ giọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO