Nga-Trung Quốc tập trận chung quy mô lớn, chủ yếu nhằm chống khủng bố

MK.| 10/08/2021 19:38

Baoquocte.vn. Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/8 cho biết nước này và Trung Quốc đang tiến hành tập trận chung quy mô lớn tại Bắc miền Trung Trung Quốc.

Nga-Trung Quốc tập trận chung quy mô lớn, chủ yếu nhằm chống khủng bố
Hơn 13.000 quân tham gia vào cuộc tập trận Zapad/Interaction 2021. (Nguồn: themoscowtimes)

Nga cho biết đã gửi máy bay chiến đấu Su-30SM, các đơn vị súng trường cơ giới và các hệ thống phòng không tham gia cuộc tập trận tập trung vào chống khủng bố.

Tuyên bố của quân đội Nga cho biết, mục tiêu của cuộc tập trận là "nhằm tăng cường phát triển quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược giữa Nga và Trung Quốc.

Tập trận cũng nhằm mục đích "tăng cường hợp tác quân sự và tình hữu nghị giữa lực lượng vũ trang hai nước, thể hiện quyết tâm và khả năng của Nga và Trung Quốc trong chống khủng bố và cùng nhau bảo vệ hòa bình và ổn định trong khu vực".

Cuộc tập trận Zapad/Interaction 2021 - được tổ chức tại Ninh Hạ (Trung Quốc) với sự tham gia của 13.000 quân nhân và hơn 400 thiết bị quân sự, được xem là dấu hiệu Trung Quốc và Nga đang mở rộng hợp tác quân sự trong bối cảnh 2 nước có nhiều mâu thuẫn với phương Tây.

Báo Kommersant của Nga cho biết cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Taliban đang giành thêm lãnh thổ tại Afghanistan sau khi Mỹ đang dần rút quân hết khỏi quốc gia Tây Nam Á này, tạo ra quan ngại về an ninh cho Moscow.

Cũng trong ngày 10/8, Nga kết thúc cuộc tập trận chung ở Tajikistan với lực lượng nước này và Uzbekistan gần biên giới với Afghanistan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga-Trung Quốc tập trận chung quy mô lớn, chủ yếu nhằm chống khủng bố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO