Nga trục xuất 18 nhà ngoại giao EU, liên minh nói ‘phi lý, thuần túy mang tính trả đũa’

AN Hải| 16/04/2022 07:48

Bộ Ngoại giao Nga triệu Đại sứ Markus Ederer của EU tại Moscow tới trụ sở để thông báo về phản ứng đối với quyết định trước đó của EU về việc trục xuất 19 nhà ngoại giao Nga.

Tin thế giới 5/4: Phương Tây xối 'mưa đòn' xuống Nga sau vụ Bucha; Nga kêu gọi thế giới tỉnh táo; Trung Quốc nói Ukraine đủ khôn ngoan. (Nguồn: Anadolu)
Ngày 15/4, Bộ Ngoại giao Nga cho biết sẽ trục xuất 18 nhà ngoại giao của Phái bộ EU tại Moscow. (Nguồn: Anadolu)

Liên minh châu Âu (EU) ngày 15/4 dùng từ “phi lý” để chỉ trích việc Nga quyết định trục xuất 18 nhà ngoại giao của khối này.

Tuyên bố của bộ phận ngoại giao EU nêu rõ: “EU lên án quyết định phi lý, vô căn cứ của Liên bang Nga trục xuất 18 thành viên Phái đoàn EU tại Nga.

Không có cơ sở nào cho quyết định ngày 15/4 của giới chức Nga ngoài bước đi thuần túy mang tính trả đũa”.

Trước đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga cho biết đã tuyên bố 18 nhà ngoại giao của EU tại phái bộ của tổ chức này ở Moscow là những nhân vật “không được hoan nghênh” và sẽ sớm bị trục xuất.

Bộ trên cũng cho biết đã triệu Đại sứ Markus Ederer của EU tại Moscow tới trụ sở để thông báo về phản ứng đối với quyết định trước đó của EU về việc trục xuất 19 nhà ngoại giao Nga.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: “Để đáp trả những hành động thiếu thân thiện của EU, 18 nhân viên Phái bộ EU tại Nga đã bị tuyên bố là nhân vật không được hoan nghênh và sẽ phải rời khỏi lãnh thổ Nga trong tương lai gần”.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga trục xuất 18 nhà ngoại giao EU, liên minh nói ‘phi lý, thuần túy mang tính trả đũa’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO