Nga trình làng máy bay tiêm kích thế hệ mới tại Triển lãm MAKS-2021

(TTXVN/Vietnam+)| 18/07/2021 05:00

Máy bay tiêm kích thế hệ mới này của Nga dường như để nhằm cạnh tranh với máy bay chiến đấu F-35 Lightning II của Mỹ, được đưa vào trang bị vào năm 2015.

Nga trinh lang may bay tiem kich the he moi tai Trien lam MAKS-2021 hinh anh 1(Nguồn: thedrive.com)

Các nhà sản xuất máy bay Nga cho biết họ sẽ trình làng một máy bay tiêm kích mới đầy tiềm năng tại cuộc triển lãm Hàng không và vũ trụ quốc tế MAKS-2021 vào ngày 20/7 tới.

Truyền thông Nga đưa tin máy bay tiêm kích mới này do nhà sản xuất máy bay Sukhoi chế tạo trong chương trình phát triển máy bay tiêm kích chiến thuật hạng nhẹ.

Không giống như máy bay chiến đấu tàng hình hai động cơ Su-57 mới nhất của Nga, máy bay mới nhỏ hơn và có một động cơ.

Hiện, chưa rõ tên của loại máy bay tiêm kích mới, cũng như chưa có thông tin về năng lực và khả năng triển khai của máy bay này.

Máy bay chiến đấu mới nói trên của Nga dường như nhằm cạnh tranh với máy bay chiến đấu F-35 Lightning II của Mỹ, được đưa vào trang bị vào năm 2015. Nga hy vọng sẽ sớm cung cấp loại máy bay mới này cho các khách hàng nước ngoài.

Rostec, tập đoàn nhà nước bao gồm các hãng sản xuất máy bay của Nga, cho biết về cơ bản, máy bay tiêm kích mới sẽ được trình làng vào ngày 20/7 tới tại MAKS-2021.

Tập đoàn này cũng công bố một bức ảnh về máy bay mới được phủ bạt cùng một video clip ngắn có các khách hàng nước ngoài hào hứng và bóng mờ của máy bay trên mặt nước.

Trong thông báo của mình, Rostec khẳng định Nga là một trong số ít quốc gia trên thế giới có đủ năng lực chế tạo các hệ thống máy bay tiên tiến, đồng thời là nước tiên phong trong việc chế tạo máy bay chiến đấu.

Su-57 được chế tạo để cạnh tranh với máy bay chiến đấu tàng hình F-22 Raptor của Mỹ. Tuy nhiên, quá trình sản xuất hàng loạt Su-57 mới vừa bắt đầu và một động cơ mới được kỳ vọng có thể giúp máy bay đạt tốc độ siêu thanh hiện vẫn đang trong quá trình nghiên cứu.

Điện Kremlin đã coi việc hiện đại hóa các lực lượng vũ trang của đất nước là ưu tiên hàng đầu trong bối cảnh quan hệ với phương Tây căng thẳng và hiện ở mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Dự kiến, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đến tham dự buổi khai mạc triển lãm MAKS-2021./.

(TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga trình làng máy bay tiêm kích thế hệ mới tại Triển lãm MAKS-2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO