Nga tố Ukraine liên tục tấn công vùng biên giới Belgorod

22/10/2022 11:50

Thống đốc vùng Belgorod (Nga) hôm 21/10 cáo buộc quân đội Ukraine tiếp tục tấn công khu vực này, đặc biệt nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự.

6352c2db85f540505556e42d-5354.jpg
Một tòa nhà ở làng Murom (Vùng Belgorod) bị hư hại. Ảnh: Telegram

Viết trên kênh Telegram cá nhân, Thống đốc Vyacheslav Gladkov cho biết vụ tập kích đã phá hủy một ngôi trường, một nhà trẻ và một số nhà dân. Không có nạn nhân trong vụ tấn công vì các cư dân ở khu vực mà Ukraine nhắm mục tiêu đã được sơ tán một ngày trước đó.

Theo ông Gladkov, các quan chức địa phương vẫn tiếp tục đi từng nhà trong làng để thuyết phục người dân rời đi vì sự an toàn của chính họ.

Sau đó cùng ngày, Thống đốc tiếp tục thông báo về một vụ tấn công khác của quân đội Ukraine nhằm vào một khu liên hợp công nghiệp. Do trúng đạn pháo Ukraine, khu công nghiệp đã bốc cháy dữ dội khiến ít nhất một người bị thương.

belgorod-3998.jpg
Đám cháy tại khu liên hợp công nghiệp ở Belgorod. Ảnh: Telegram

Một ngày trước đó, ông Gladkov cho biết một bé trai 9 tuổi đã mất tay sau khi tìm thấy một thứ giống một chiếc máy bay không người lái của Ukraine nằm trên đường phố. Thiết bị - được cho là do các lực lượng Ukraine sử dụng để tấn công Belgorod - đã phát nổ trong tay cậu bé.

Khu vực Belgorod thường xuyên hứng chịu các cuộc pháo kích và tấn công bằng máy bay không người lái từ các lực lượng Ukraine kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự chống lại Kiev vào cuối tháng 2.

Tuần trước, một trạm biến áp trong thành phố Belgorod đã bị tấn công, dẫn đến mất điện ở một số quận. Một kho dầu, một trạm kiểm soát biên giới, một văn phòng hải quan và một kho đạn cũng chịu chung “số phận”.

Đầu tuần này, Tổng thống Vladimir Putin đã ra quyết định áp dụng mức độ cảnh báo trung bình ở một số vùng của Nga, bao gồm cả Belgorod và Crimea, nới rộng quyền hạn cho chính quyền địa phương để đảm bảo an ninh và phản ứng nhanh chóng với bất kỳ trường hợp khẩn cấp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga tố Ukraine liên tục tấn công vùng biên giới Belgorod
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO