Nga tố bị EU bao vây bằng 'Bức màn sắt', Thổ Nhĩ Kỳ nói về nỗi sợ của châu Âu

Bảo Hà| 06/06/2022 08:44

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay, nước này không có kế hoạch tạo nên một 'Bức màn sắt', điều mà Liên minh châu Âu (EU) đang thực hiện.

Nga tố bị EU bay vậy bằng 'Bức màn sắt', Thổ Nhĩ Kỳ nói về nỗi sợ của châu Âu(Nguồn: eu-russia-expertnetwork.eu)
Nga nói rằng, nước này sẽ không tạo ra Bức màn sắt như EU đang làm. (Nguồn: eu-russia-expertnetwork.eu)

Ngày 5/6, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình La7 của Italy, bà Zakharova nói: "Sẽ không có "Bức màn sắt", ít nhất từ phía chúng tôi".

Nói rằng "EU đang bao vây Nga bằng một Bức màn sắt", người phát ngôn Nga đồng thời nhấn mạnh rằng, châu Âu không "có quyền" yêu cầu các quốc gia khác phải làm gì.

Trước đó, hồi tháng 3, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định, Moscow không sợ hãi trước bất kỳ "Bức màn sắt" mới nào mà phương Tây đang tiến hành.

Trong khi đó, cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho rằng, cuộc xung đột tại Ukraine đã khiến các nước châu Âu hoảng sợ.

Phát biểu tại đại hội đảng Công lý và phát triển cầm quyền, ông Erdogan nhấn mạnh: “Trong khi đất nước chúng ta đã thành công trong việc đối phó với tình trạng di cư bất hợp pháp từ Syria trong 11 năm, chúng ta đang chứng kiến sự hoảng sợ ở châu Âu".

Nhà lãnh đạo bày tỏ: "Chúng tôi cầu nguyện để thế giới sẽ thoát khỏi giai đoạn khủng hoảng này càng sớm càng tốt”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga tố bị EU bao vây bằng 'Bức màn sắt', Thổ Nhĩ Kỳ nói về nỗi sợ của châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO