Nga thông báo phá hủy nhiều máy bay không người lái, tên lửa, kho đạn dược của Ukraine

Hải An| 03/05/2022 07:46

Trong cuộc họp báo tối 2/5, người phát ngôn chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, trong ngày, hệ thống phòng không Nga đã hạ 3 máy bay không người lái (UAV) Bayraktar TB2 của Ukraine ở khu vực đảo Rắn.

Nga tuyên bố hạ 3 máy bay không người lái Bayraktar TB2, phá hủy 4 bệ phóng tên lửa S-300 của Ukraine
Một tên lửa của Nga rơi trên cánh đồng ở Bohodarove, Ukraine, ngày 25/4. (Nguồn: Getty)

Ông Konashenkov nói: “Các hệ thống phòng không của Nga ở khu vực đảo Zmeiny (Rắn) đã hạ 3 máy bay không người lái Bayraktar TB2. Bốn máy bay không người lái của Ukraine cũng bị bắn rơi tại khu vực các điểm dân cư Chervony Oskol và Nevskoye… cũng như Veseleye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR tự xưng)”.

Thiếu tướng Konashenkov cho biết, tại các khu vực của thành phố Izium, các làng Topolskoye và Malaya Kamyshevakha, đã đánh chặn được 5 tên lửa Smerch của Ukraine.

Ngoài ra, đại diện Bộ Quốc phòng Nga còn cho biết, quân đội nước này đã phá hủy 4 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không S-300 của các lực lượng vũ trang Ukraine (APU) triển khai gần làng Mezhevaya. Cuộc tấn công cũng phá hủy một trạm radar trinh sát và dẫn đường.

Cũng theo ông Konashenkov, các lực lượng vũ trang Nga đã tấn công 36 mục tiêu quân sự ở Ukraine trong ngày bằng tên lửa có độ chính xác cao.

Đại diện Nga cho biết thêm, một kho tên lửa, pháo kèm theo đạn dược đã bị phá hủy ở khu vực Pokrovsky.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga thông báo phá hủy nhiều máy bay không người lái, tên lửa, kho đạn dược của Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO