Nga tập kích tên lửa diện rộng, hệ thống tàu điện ngầm ở Kharkov tê liệt

14/01/2023 21:17

Hệ thống tàu điện ngầm tại thành phố Kharkov của Ukraine đã ngừng hoạt động sau những vụ nổ do tên lửa Nga gây ra.

Nga tập kích tên lửa diện rộng, hệ thống tàu điện ngầm ở Kharkov tê liệt - 1
Một tòa nhà ở thành phố Kharkov bốc cháy sau vụ tập kích của tên lửa Nga (Ảnh: Guardian).

Sáng 14/1, ông Oleh Syniehubov, người đứng đầu chính quyền quân quản vùng Kharkov ở miền Đông Ukraine cáo buộc quân đội Nga đã tiến hành một vụ tập kích tên lửa nhằm vào nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng tại vùng này.

Theo ông Syniehubov, Moscow đã sử dụng các tên lửa phòng không S-300 được cải tiến để tấn công các mục tiêu mặt đất tại Kharkov.

"Vụ tấn công đã diễn ra vào sáng 14/1. Những thông tin ban đầu cho thấy ít nhất 4 tên lửa S-300 đã đánh trúng một khu vực công nghiệp tại Kharkov. Con số thương vong và thiệt hại hiện vẫn đang được tiếp tục xác minh", người đứng đầu chính quyền quân quản vùng Kharkov chia sẻ trên trang Telegram cá nhân, đồng thời kêu gọi người dân ở yên tại nơi trú ẩn cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Theo hãng thông tấn Tass, hệ thống tàu điện ngầm tại Kharkov đã trở nên tê liệt bởi các vụ nổ gây ra bởi tên lửa Nga. Một số khu dân cư tại Kharkov cũng đang phải chịu cảnh mất điện.

Rạng sáng ngày 14/1, còi báo động đã liên tục vang lên tại 6 vùng lãnh thổ ở khu vực miền Đông và miền Nam cùng thủ đô Kiev của Ukraine. Nhà chức trách Ukraine cáo buộc quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tập kích bằng tên lửa và pháo phản lực phóng loạt nhằm vào các khu vực này.

Ông Kyrylo Tymoshenko, phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, khẳng định các tên lửa Nga đã nhắm đến các cơ sở hạ tầng công nghiệp của Ukraine tại quận Dniprovskyi ở Kiev vào sáng 14/1. Các mảnh vỡ của tên lửa cũng đã rơi xuống một khu vực tại quận Holosiivskyi ở thủ đô.

Trang Ukrainska Pravda cũng đưa tin thành phố Zaporizhia ở miền Nam Ukraine đã bị quân đội Nga tấn công vào sáng 14/1.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nga tập kích tên lửa diện rộng, hệ thống tàu điện ngầm ở Kharkov tê liệt
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO