Nga tăng viện cho căn cứ quân sự ở quốc gia láng giềng với Afghanistan, Taliban phòng thủ

Thế Việt| 21/07/2021 15:05

Baoquocte.vn. Ngày 21/7, Hãng thông tấn Interfax dẫn thông báo của quân đội Nga cho biết, nước này sẽ tăng viện cho căn cứ quân sự ở Tajikistan thêm 17 phương tiện chiến đấu bộ binh, trong bối cảnh xung đột vẫn tiếp diễn tại quốc gia láng giềng Afghanistan.

Tư lệnh Quân khu Trung tâm của Nga. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga)
Ông Lapin cho biết, căn cứ quân sự của nước này ở Tajikistan sẽ tiếp nhận thêm các phương tiện mới, trong bối cảnh tình hình Afghanistan vẫn phức tạp. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga)

Tư lệnh Quân khu Trung tâm của Nga Alexander Lapin cho biết, căn cứ này sẽ tiếp nhận các phương tiện BMP-2 mới trong tháng 7, vốn sẽ "tăng cường đáng kể năng lực chiến đấu" của các đơn vị thuộc quân khu.

Các chiến binh Taliban đang tiến hành các cuộc tấn công càn quét khắp Afghanistan, chiếm lãnh thổ, giành quyền kiểm soát các cửa khẩu biên giới và bao vây các thành phố trong bối cảnh các lực lượng của Mỹ và nhiều nước khác rút khỏi quốc gia Nam Á này sau 20 năm chiến tranh, một vấn đề an ninh hóc búa đối với Moscow.

Ngày 20/7, Nga đã triển khai xe tăng gần biên giới Afghanistan-Tajikistan trước ngày diễn ra các cuộc tập trận quân sự vào tháng 8 tới. Moscow cũng thông báo sẽ tiến hành thêm các cuộc tập trận ở Uzbekistan,

Liên quan tình hình ở Afghanistan, cùng ngày, Taliban cho biết sẽ chỉ chiến đấu để tự phòng vệ trong dịp lễ Hồi giáo Eid al-Adha, song không tuyên bố một lệnh ngừng bắn chính thức.

Một người phát ngôn của Taliban nêu rõ: "Tôi có thể khẳng định, chúng tôi đang ở trong tình trạng phòng thủ trong lễ Eid".

Eid al-Adha là một trong những lễ hội lớn nhất trong lịch Hồi giáo. Tại Afghanistan, các lễ hội bắt đầu từ ngày 19/7 và sẽ kéo dài tới ngày 23/7.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga tăng viện cho căn cứ quân sự ở quốc gia láng giềng với Afghanistan, Taliban phòng thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO