Nga tấn công hơn 90 mục tiêu quân sự ở Ukraine trong đêm

11/05/2022 20:08

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong đêm, máy bay Nga đã phá hủy gần 100 cơ sở quân sự của Ukraine và các đơn vị phòng không đã bắn hạ 9 máy bay không người lái.

“Lực lượng không quân tác chiến-chiến thuật và lục quân đã tấn công trúng 93 mục tiêu trong đêm, bao gồm 2 sở chỉ huy, 69 khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự, cũng như 3 kho đạn của Lực lượng vũ trang Ukraine”, ông Konashenkov nói.

Theo ông Konashenkov, máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn rơi ở khu vực Balakleya thuộc Kharkov - 4 thiết bị, gần Rubizhne thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng - 3 thiết bị, 1 thiết bị nữa - trên Đảo Rắn và UAV Bayraktar-TB2 - gần Arkhangelskoye, Nikolaev.

Nga tấn công hơn 90 mục tiêu quân sự ở Ukraine trong đêm
Sau hơn 4 tuần chuyển sang giai đoạn 2 của chiến dịch quân sự, Nga đã đạt được một số bước tiến, chẳng hạn như kiểm soát gần như toàn bộ thành phố cảng Mariupol và củng cố khả năng kiểm soát thành phố miền Nam Kherson. (Ảnh: RIA)

“Lực lượng tên lửa và pháo binh Nga đã tấn công 407 khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự, 13 sở chỉ huy, 4 vị trí của hệ thống tên lửa phòng không Osa-AKM và 14 kho đạn”, ông Konashenkov cho biết thêm.

Cũng theo ông Konashenkov, trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga, 164 máy bay Ukraine, 125 máy bay trực thăng, 807 UAV, 302 hệ thống tên lửa phòng không, gần 3.000 xe tăng và các phương tiện bọc thép chiến đấu khác, 360 bệ phóng tên lửa, 1.455 súng pháo dã chiến và súng cối và 2.808 đơn vị xe quân sự đặc biệt bị phá hủy.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov hôm 9/5 tuyên bố các lực lượng vũ trang của nước này có đủ tên lửa và đạn để thực hiện tất cả nhiệm vụ được giao.

Tuyên bố của ông Borisov trước khi Nga tổ chức cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5, và trong bối cảnh nước này đang tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Ông Borisov còn tuyên bố Nga đang phát triển tên lửa bội siêu thanh thế hệ mới có thể thực hiện các cuộc tấn công từ trên không, trên bộ và trên biển.

Bộ Quốc phòng Nga ít nhất 3 lần tuyên bố các lực lượng nước này đã dùng tên lửa bội siêu thanh Kinzhal, được phóng từ trên không, để tấn công những mục tiêu quân sự ở Ukraine.

Bên cạnh đó, tại Lễ duyệt binh để kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít trong Thế chiến 2, Tổng thống Putin nhấn mạnh chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine là “biện pháp cần thiết và kịp thời”. Ông Putin nói rằng, Nga đã đối mặt “hiểm họa hoàn toàn không thể chấp nhận” ở Ukraine.

Cũng trong bài phát biểu trên, Tổng thống Putin nói, binh sĩ và những người tình nguyện chiến đấu ở vùng Donbass thuộc miền đông Ukraine đang chiến đấu cho tổ quốc của mình.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga tấn công hơn 90 mục tiêu quân sự ở Ukraine trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO