Nga tấn công hàng loạt mục tiêu Ukraine trên hướng Kupyansk

Quỳnh Như| 14/12/2023 09:01

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các xe tăng T-80 thuộc Quân khu miền Tây đã phá huỷ nhiều cứ điểm kiên cố của lực lượng vũ trang Ukraine trên hướng Kupyansk.

"Trên hướng Kupyansk, các xe tăng T-80 thuộc Quân khu miền Tây đã phá hủy các cứ điểm, chiến hào kiên cố của lực lượng vũ trang Ukraine. Theo tọa độ nhận được từ trinh sát, các kíp lái xe tăng T-80 đã tiêu diệt tất cả các mục tiêu được phát hiện", Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Cũng trong ngày 13/12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết pháo binh của Quân khu miền Tây đã tấn công một điểm tập trung thiết bị quân sự của Ukraine, phá hủy một khẩu pháo tự hành 2S1 Gvozdika 122 mm tại Kupyansk. Ngoài ra, hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2 cũng đã bắn hạ một máy bay không người lái trinh sát của Ukraine tại khu vực này.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, ngoài việc triển khai hệ thống phòng không cũng như phương tiện không người lái, quân đội Nga còn đưa một loạt xe tăng chiến đấu chủ lực vào tham chiến như xe tăng T-90M, T-80,...

Cần lưu ý, hồi tháng 9 năm nay, Giám đốc điều hành Uralvagonzavod, ông Alexander Potapov cho biết doanh nghiệp sẽ nối lại sản xuất xe tăng T-80 từ thời Liên Xô bởi dòng tăng này đã chứng minh được tính hiệu quả trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

T-80 là dòng xe tăng chiến đấu chủ lực, được đưa vào kho vũ khí của quân đội Liên Xô vào năm 1976. T-80BVM, biến thể mới nhất của xe tăng, được trang bị động cơ tua-bin khí mạnh mẽ với công suất ấn tượng 1250 mã lực, khiến dòng xe tăng này được mệnh danh là "xe tăng bay". Bản cập nhật tiên tiến này đã được đưa vào các sư đoàn thiết giáp của quân đội Nga kể từ năm 2019.

Thân và tháp pháo của T-80BVM có thiết kế giáp góc cạnh, giúp tăng độ dày hiệu quả của giáp và giúp làm chệch hướng đạn bay tới. Ngoài ra, xe tăng được trang bị các tấm giáp phản ứng nổ Relikt trên cả thân và tháp pháo, cung cấp khả năng bảo vệ trước tên lửa chống tăng và đạn chống tăng nổ mạnh (HEAT).

Vũ khí chính của xe tăng là pháo nòng trơn 2A46M-4 125mm, có khả năng bắn nhiều loại đạn, bao gồm đạn xuyên giáp (APFSDS), đạn chống tăng nổ mạnh (HEAT) và đạn phân mảnh nổ (HE-FRAG). Ngoài ra, súng còn có thể bắn tên lửa dẫn đường chống tăng 9M119M Refleks.

Theo RIA Novosti

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga tấn công hàng loạt mục tiêu Ukraine trên hướng Kupyansk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO