Ngã sóng soài trên mặt cát, VĐV chia tay Olympic

BÌNH AN (tổng hợp)| 05/08/2021 21:06

VĐV người Bỉ Thomas van de Plaetsen phải chia tay Olympic vì tai nạn nghiêm trọng khi thi nhảy xa.

Thomas van der Plaetsen là VĐV dự thi 10 môn phối hợp của Bỉ. Tai nạn xảy ra khi anh đang trong phần thi nhảy xa và bắt đầu ở lượt thứ 2. Đây là phần thi hứa hẹn sẽ giúp anh rút ngắn cách biệt về tổng điểm với các VĐV khác.

Tuy nhiên, giấc mơ Olympic của Thomas đã tan thành mây khói ngay ở lượt nhảy thứ 2. Sauk hi chạy đà, anh bật nhảy và ngã sóng soài trên mặt hố.

Phải mất một lúc sau và sự hỗ trợ của hai nhân viên, Thomas mới gượng dậy được, mặt đầy cát và được đưa lên xe lăn. VĐV 30 tuổi người Bỉ không thể dự thi tiếp và bỏ cuộc. Trước khi thi nhảy xa, Thomas xếp thứ 4 trong phần thi 100m rào.

oly20_3089_atmdec_faceplant_hlf_210804-1440x810.jpg
Chấn thương nặng khiến Thomas van der Plaetsen chia tay Olympic. Ảnh: KTVZ

Pha chiếu lại trên truyền hình cho thấy Thomas đã tiếp đất bằng bụng và mặt khiến anh bị thương khá nặng. Theo thông tin mới nhất, anh bị rách gân khoeo, bị thương ở đầu gối và bàn chân. Với tình trạng này, Thomas chính thức chia tay Olympic.

Đây là kết thúc buồn cho Van der Plaetsen. Anh là nhà vô địch châu Âu năm 2016, khá nổi tiếng tại Bỉ như một tấm gương về nghị lực khi chiến thắng căn bệnh ung thư năm 2015 và tiếp tục sự nghiệp thể thao.

Theo ktvz, eurosport
Copy Link
    Bài liên quan
    • Nelly Korda suýt phá kỷ lục golf Olympic
      Golfer số một thế giới Nelly Korda đứng trước ngưỡng phá trần thành tích 18 hố Thế vận hội nam lẫn nữ nhưng “xôi hỏng bỏng không” vì double bogey hố cuối.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ngã sóng soài trên mặt cát, VĐV chia tay Olympic
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO