Nga ra mắt biến thể trực thăng mới và hiện đại nhất Mi-26T2V

01/08/2023 16:04

Mi-26 là dòng máy bay trực thăng vận tải hạng nặng do công ty Mil chế tạo và trở thành một trong những loại máy bay quân sự có vai trò quan trọng bậc nhất của quân đội Nga.

Gần đây, nhà sản xuất đã ra mắt Mi-26T2V biến thể mới và hiện đại nhất từ trước đến nay. Đây là bản nâng cấp từ các trực thăng Mi-26 phiên bản quân sự trước đây chứ không phải là từ trực thăng Mi-26T vốn được dùng để xuất khẩu.

Mi-26T2V được trang bị động cơ turbine trục nâng cấp D-136-2 tích hợp hệ thống điều khiển tự động FADEC. Ảnh: Asian Military Review

Biến thể mới này vẫn giữ nguyên những thông số cơ bản của tàu tiền nhiệm, như chiều dài 40m, sải cánh 32m, chiều cao 8,2m, lắp 2 động cơ turbine, đồng thời trang bị hệ thống cánh quạt nâng chính 8 cánh và cánh quạt giữ thăng bằng đuôi 5 cánh. Tổ bay 5 người gồm 2 phi công, 1 hoa tiêu, 1 kỹ sư và 1 kỹ thuật viên. Hệ thống điện tử và thiết bị dẫn hướng tiên tiến cho phép thực hiện hàng loạt tác vụ đa dạng trong mọi điều kiện thời tiết và thời gian.

Đáng chú ý, Mi-26T2V được trang bị động cơ turbine trục nâng cấp D-136-2 tích hợp hệ thống điều khiển tự động FADEC giúp phi công kiểm soát máy bay tốt hơn, đồng thời, cải thiện khả năng cơ động và chuyên chở.

Mi-26T2V là bản nâng cấp từ các trực thăng Mi-26 phiên bản quân sự trước đây. Nguồn: Rosoboronexport

Theo công bố, máy bay có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 300km/giờ, tốc độ hành trình hơn 250km/giờ, trần bay 4.600m và phạm vi hoạt động gần 2.000km.

Được thiết kế với khoang chở hàng rộng, máy bay có thể mang hơn 25 tấn hàng hóa bên trong khoang và các giá treo bên ngoài, hoặc chở được 90 binh sĩ với trang bị đầy đủ hoặc 60 thương binh cùng thiết bị y tế hay 2 xe chiến đấu 10 tấn.

VIỆT CHUNG (theo Rosoboronexport)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quân sự thế giới để tiếp tục cập nhật, xem các tin, bài về vũ khí, trang bị, khí tài và hoạt động tác chiến của các nước trên thế giới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga ra mắt biến thể trực thăng mới và hiện đại nhất Mi-26T2V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO