Nga: Phương Tây đừng gây thêm các vấn đề cho Afghanistan, không tạo lý do để người dân 'trốn chạy'

Việt Hà| 30/08/2021 16:34

Ngày 30/8, Đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga tại Afghanistan Zamir Kabulov cho rằng, không nên áp đặt điều gì đối với chính quyền mới ở quốc gia Tây Nam Á này.

Nga: Phương Tây đừng gây thêm các vấn đề cho Afghanistan, đừng tạo lý do để người dân 'trốn chạy'. (Nguồn: India Narrative)
Đặc phái viên của Tổng thống Nga cho biết, các nhà ngoại giao nước này đang tham gia tích cực nhằm xây dựng mối quan hệ với chính quyền mới ở Afghanistan. (Nguồn: India Narrative)

Phát biểu trên kênh truyền hình Russia-24, ông Kabulov cho biết, như nhiều nước khác, Nga có những lo ngại nhất định về tình hình quân sự và chính trị ở Afghanistan và việc tuân thủ các chuẩn mực cơ bản và quyền con người.

Tuy nhiên, theo quan chức Nga: "Cần xét tới các đặc thù văn hóa và tôn giáo của người Afghanistan và không nên áp đặt lên họ bất kỳ điều gì dựa trên những khái niệm về dân chủ và trật tự của chúng ta”.

Đặc phái viên của Tổng thống Nga cho biết, các nhà ngoại giao nước này đang tham gia tích cực nhằm xây dựng mối quan hệ với chính quyền mới ở Afghanistan, đồng thời bày tỏ hy vọng chính quyền mới sẽ “hành động theo cách dân sự”.

Bên cạnh đó, ông Kabulov nhấn mạnh: “Nếu phương Tây thực sự quan tâm đến số phận của người dân Afghanistan, thì chúng ta không cần gây ra thêm các vấn đề cho họ như đóng băng các khoản dự trữ bằng vàng và ngoại hối của Afghanistan tại các ngân hàng của Mỹ..."

Bên cạnh đó, Đặc phái viên của Nga cho rằng, phương Tây cũng không nên "tạo thêm lý do khiến người dân Afghanistan chạy trốn khỏi đất nước”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga: Phương Tây đừng gây thêm các vấn đề cho Afghanistan, không tạo lý do để người dân 'trốn chạy'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO