Nga phát hiện chủng virus mới kết hợp giữa biến thể omicron và delta

(Vietnam+)| 11/08/2022 15:13

Nhà di truyền học Mỹ Dmitry Pruss lưu ý rằng virus kết hợp các đoạn của bộ gen "omicron" và "delta" là rất hiếm, vì chủng "delta" đã gần như biến mất.

Nga phat hien chung virus moi ket hop giua bien the omicron va delta hinh anh 1Điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở Moskva, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các nhà khoa học Nga đã phát hiện ra chủng virus SARS-CoV-2 mới, kết hợp giữa hai biến thể omicron và delta. Tuy nhiên, sự nguy hiểm của chủng virus "deltacron" này vẫn còn cần phải nghiên cứu.

Nhà di truyền học Mỹ Dmitry Pruss lưu ý rằng virus kết hợp các đoạn của bộ gen "omicron" và "delta" là rất hiếm, vì chủng "delta" đã gần như biến mất.

Ông Pruss cho biết thêm loại virus này vẫn chưa được phát hiện ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, do đó, rất có thể, Nga là "quê hương" của nó.

Theo ông, tỷ lệ phát tán của chủng này vẫn còn thấp, song ít nhất đã hiện diện ở St.Petersburg, nơi Viện Cúm Smorodintsev tiến hành các nghiên cứu.

Theo ông Pruss, mức độ nguy hiệm của virus mới này vẫn cần được xác định và hiện chưa rõ liệu nó có nguy hiểm hơn các chủng virus khác hay không.

Nhà virus học, Giáo sư Đại học Tổng hợp Lomonosov, Tiến sỹ Sinh học Alexei Agranovsky cũng lưu ý rằng còn quá sớm để nói về các đặc tính của chủng virus mới.

Theo ông, sự xuất hiện của những chủng kết hợp như vậy là hoàn toàn có thể xảy ra với tỷ lệ dân số nhiễm bệnh cao./.

(Vietnam+)
Bài liên quan
  • Xà phòng ra đời như thế nào?
    Khi mới ra đời, xà phòng không được coi trọng vì gắn với tầng lớp thấp. Sau đó, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, xà phòng được các nhà nghiên cứu chứng minh là có tác dụng tẩy rửa rất tốt và được sử dụng phổ biến.
  • Tình cảnh trớ trêu của 2 phi hành gia mắc kẹt ngoài không gian
    Từng được xem là chuyến bay mang tính bước ngoặt đối với cả NASA và Boeing, song các sự cố kỹ thuật đã biến CFT thành sứ mệnh đáng quên nhất trong lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
  • Diễn biến mới vụ khiếu kiện đất đai lớn nhất miền Trung
    Vụ tranh chấp khiếu kiện mua bán đất đai lớn nhất miền Trung đã xuất hiện những tín hiệu mới khi chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã đàm phán và có được những thỏa thuận để tiến tới giải quyết các quyền lợi cho khách hàng sau thời gian dài tranh chấp, khiếu kiện. 
  • Tình hình cổ phiếu Thế giới Di động
    Nhóm quỹ liên quan Dragon Capital vừa bán ròng 1,05 triệu cổ phiếu MWG của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động để giảm sở hữu về 7,99% vốn điều lệ.
  • Saigon Co.op mở thêm 6 cửa hàng Co.op Smile tại TP. HCM
    Sáng ngày 27/7/2024, hệ thống cửa hàng bách hóa Co.op Smile đưa vào hoạt động 6 cửa hàng bách hoá Co.op Smile tại Quận 6, TP. Thủ Đức và Quận 12 nâng tổng số cửa hàng Co.op Smile lên con số 108 cửa hàng. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2024, hệ thống Co.op Smile sẽ đạt 140 cửa hàng.
  • Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 bắt đầu lên kệ
    Ngoài bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Fold6 và Z Flip6, các sản phẩm ra mắt cùng đợt của Samsung cũng bắt đầu mở bán tại Việt Nam.
  • 6 tháng cuối năm: Thận trọng đầu tư vàng, bất động sản khởi sắc
    Theo chuyên gia, đầu tư vàng nên cẩn trọng nhất vì không những chịu tác động bởi yếu tố thị trường mà còn bị tác động mạnh mẽ bởi yếu tố chính sách. Cùng với đó, bất động sản tại các đô thị và công nghiệp là hai khu vực phát triển tốt nhất từ đầu năm đến nay.
Đừng bỏ lỡ
Nga phát hiện chủng virus mới kết hợp giữa biến thể omicron và delta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO