Nga phản ứng gắt với ‘văn bản thực tế’ của Mỹ về vấn đề Ukraine

Hậu Hải| 23/01/2022 08:44

Bộ Ngoại giao Nga ngày 22/1 đã chỉ trích việc Bộ Ngoại giao Mỹ công bố “văn bản thực tế đầy đủ” sai lệch về chính sách của Nga đối với Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Lavrov và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken trong cuộc hội đàm tại Geneva ngày 21/1. (Nguồn: AFP)
Ngoại trưởng Nga Lavrov (phải) và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken trong cuộc hội đàm tại Geneva, ngày 21/1. (Nguồn: AFP)

Bộ Ngoại giao Nga đã gọi đây là “hành động khiêu khích công khai” của Washington khi đăng tải “Sự thật và hư cấu: Thông tin của Nga về Ukraine" chỉ một ngày trước khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken gặp nhau ở Geneva ngày 21/1.

Cơ quan trên đã bác bỏ từng bài viết trong văn bản này, cho rằng kể từ khi Moscow chính thức gửi cho Washington dự thảo hiệp ước và thỏa thuận về đảm bảo an ninh ngày 15/12/2021, Mỹ dường như đã có những nỗ lực rõ ràng để trì hoãn thảo luận ở cấp chuyên viên và dưới nhiều hình thức khác nhau.

Bộ Ngoại giao Nga nói Mỹ và các đồng minh phương Tây đã phát động “chiến dịch tuyên truyền và thông tin rất độc hại" khi mô tả Nga là "kẻ xâm lược", "kẻ thù của châu Âu văn minh" và là "mối đe dọa" đối với sự ổn định quốc tế.

Bộ này cũng đồng thời chỉ trích “những lời đe dọa không có hồi kết về các biện pháp trừng phạt chống Nga nhằm khiến nền kinh tế của chúng ta kiệt quệ”.

Trước đó, cuộc đàm phán giữa Ngoại trưởng Nga Lavrov và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken tại Geneva ngày 21/1 đã kết thúc mà không có đột phá nào trong việc thiết lập các bảo đảm an ninh có sự ràng buộc về mặt pháp lý giữa Nga và phương Tây, trong đó cuộc khủng hoảng Ukraine-Nga là vấn đề cốt lõi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga phản ứng gắt với ‘văn bản thực tế’ của Mỹ về vấn đề Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO