Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

25/03/2024 21:29

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Theo TASS, trong ngày 25/3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã phản bác tuyên bố của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris về thủ phạm vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall, ngoại ô thủ đô Moscow.

"Washington dường như đang tự dồn mình vào chân tường với câu chuyện cho rằng nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) là thủ phạm duy nhất cho vụ khủng bố ở Crocus. Trong nhiều năm, giới chính trị Mỹ đã học được cách điều hướng dư luận khỏi nhiều vụ tấn công nổi tiếng. Do đó, cho tới khi cuộc điều tra kết thúc, bất kỳ sự biện minh nào của Washington dành cho Kiev đều được coi là bằng chứng", bà Zakharova nói.

Quan chức Nga cho rằng phía Mỹ đã rất nhanh chóng đưa ra kết luận về thủ phạm của vụ khủng bố, trong khi vẫn còn rất nhiều yếu tố chưa được làm rõ.

1415687tass.jpg
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS

"Phát ngôn viên Nhà Trắng Adrienne Watson cũng nói rằng Ukraine không liên quan đến vụ tấn công, và IS mới là thủ phạm. Tôi ước gì họ có thể đưa ra kết luận nhanh như vậy với vụ ám sát Tổng thống Kennedy. Suốt 6 thập kỷ, họ vẫn chưa thể tìm ra thủ phạm, liệu đó có phải là IS không?", bà Zakharova nói thêm.

Cũng theo Bộ Ngoại giao Nga, có nhiều bằng chứng trực tiếp và gián tiếp cho thấy Mỹ đang tài trợ cho "chủ nghĩa khủng bố ở Ukraine". Trong quá khứ, sự can thiệp của Mỹ vào các vấn đề Trung Đông đã dẫn tới sự trỗi dậy của các tổ chức cực đoan, và chúng vẫn đang hoạt động cho đến ngày nay.

"Số vũ khí trị giá hàng tỷ USD đã được đổ vào Ukraine một cách vô trách nhiệm, cùng với đó là những bình luận hung hăng chống lại Nga và chủ nghĩa dân tộc cực đoan", bà Zakharova cho biết.

Trước đó, Phó Tổng thống Mỹ Harris đã gửi lời chia buồn tới người dân Nga sau vụ khủng bố ở ngoại ô Moscow, đồng thời tuyên bố Ukraine không liên quan đến vụ việc.

"Không có bất kỳ bằng chứng nào về sự liên quan của Ukraine. Những gì chúng tôi biết là ISIS-K thực sự phải chịu toàn bộ trách nhiệm về những gì đã xảy ra", bà Harris nói với truyền thông.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO