Nga phản pháo chắc nịch về phía Estonia, lý do là gì?

Bảo Hà| 24/09/2021 07:16

Ngày 23/9, Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ tuyên bố của Estonia cho rằng, một chiếc máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không (AWACS) A-50 của Nga đã xâm phạm không phận của nước cộng hòa Baltic.

Nga tung phản pháo chắc nịch về phía Estonia, điều gì đang diễn ra? (Nguồn: Sputnik)
Một máy bay A-50 Nga. (Nguồn: Sputnik)

Thông cáo báo chí của bộ trên nêu rõ: “Ngày 22/9, phi hành đoàn của một chiếc máy bay A-50 của Lực lượng Không quân-Vũ trụ (Nga) thực hiện chuyến bay theo lịch trình từ một sân bay ở Vùng Kaliningrad đến căn cứ thường trực".

Theo phía Nga, chuyến bay tiến hành theo lộ trình đã được chấp thuận. Phi hành đoàn của máy bay này cũng đã liên lạc với đội ngũ kiểm soát không lưu của Estonia và những người này không đưa ra bất kỳ lời chỉ trích nào đối với phi hành đoàn của Nga”.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh: “Chuyến bay diễn ra trong điều kiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về không phận quốc tế, không xâm phạm biên giới của các quốc gia khác và hoạt động này đã được xác nhận bằng thiết bị ghi dữ liệu”.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Estonia thông báo đã chuyển công hàm cho Đại sứ Nga về vụ máy bay Nga bị cáo buộc xâm phạm không phận của nước cộng hòa Baltic. Tuy vậy, Tallinn không nêu rõ bản chất của vụ việc và các thông tin chi tiết.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga phản pháo chắc nịch về phía Estonia, lý do là gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO