Nga phản đòn, tuyên bố cấm cửa hàng không Anh

Việt Hà| 25/02/2022 17:49

Ngày 25/2, cơ quan quản lý hàng không dân dụng quốc gia Nga thông báo, Moscow đã cấm các hãng hàng không của Anh đi qua không phận hoặc hạ cánh tại các sân bay của Nga.

Nga phản đòn, tuyên bố cấm cửa hàng không Anh, London sẽ tiếp tục viện trợ Ukraine. (Nguồn: APA)
Moscow ra quyết định cấm cửa các hãng hàng không Anh sau khi London áp lệnh trừng phạt với hãng hàng không Aeroflot của Nga. (Nguồn: APA)

Trước đó, cùng ngày, Cơ quan Vận tải hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsiya) cho biết, họ có quyền thực hiện các biện pháp đối phó với các hãng hàng không của Anh "theo quy định của hiệp định liên chính phủ nhằm tuân thủ nguyên tắc về công bằng và quyền bình đẳng đối với các hãng hàng không”.

Động thái này diễn ra sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson công bố lệnh cấm đối với các chuyến bay của hãng hàng không Nga Aeroflot nhằm đáp trả chiến dịch quân sự của Nga ở Đông Ukraine.

Anh cũng thông báo áp đặt biện pháp phong tỏa tài sản với hơn 100 cá nhân và thực thể mới, bao gồm tất cả các nhà sản xuất lớn ủng hộ "cỗ máy chiến tranh của Tổng thống Nga Vladimir) Putin".

London cũng sẽ cắt đứt các ngân hàng Nga khỏi thị trường đồng Bảng Anh và thanh toán bù trừ.

Trong một diễn biến khác liên quan xung đột Nga-Ukraine, cùng ngày, Thủ tướng Johnson đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Theo Văn phòng Thủ tướng Anh: “Tổng thống Zelensky đã cập nhật cho Thủ tướng Anh những bước tiến quân gần đây nhất của Nga, trong đó có những diễn biến khủng khiếp tại Kiev. Thủ tướng cam kết Anh sẽ viện trợ thêm cho Ukraine trong những ngày tới”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga phản đòn, tuyên bố cấm cửa hàng không Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO