Nga phản bác bình luận sốc của Tổng thống Mỹ Joe Biden về ông Putin

Việt Hà| 02/08/2021 07:25

Ngày 1/8, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (VSR) Sergei Naryshkin cho rằng, nhận xét của Tổng thống Mỹ Joe Biden về người đồng cấp Nga Vladimir Putin và kinh tế Nga có thể do Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki soạn thảo.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình kinh tế Mỹ tại Nhà Trắng, Washington, ngày 19/7. (Nguồn: Getty)
Ngày 28/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng, người đồng cấp Nga Putin đang 'gặp rắc rối thực sự, khiến ông ấy càng trở nên nguy hiểm hơn'. (Nguồn: Getty)

Đầu tuần trước, ông Biden cho rằng, ông Putin đang "gặp rắc rối thực sự, khiến ông ấy càng trở nên nguy hiểm hơn”. Tổng thống Biden cũng nói rằng, nền kinh tế Nga chỉ có vũ khí hạt nhân và dầu... “và không có gì khác”.

Trên kênh YouTube Solovyov LIVE, ông Naryshkin nhận định, thông điệp này không phải do cộng đồng tình báo Mỹ soạn thảo mà là sản phẩm của “bà Jen Psaki, người đã trở nên nổi tiếng với những phát biểu, kiến thức 'sâu sắc' về nhiều lĩnh vực khác nhau như địa lý, vận chuyển khí đốt tự nhiên và công nghệ bầu cử”.

Ông Naryshkin cũng cho biết, những cáo buộc tấn công mạng nhằm vào Nga là một phần nỗ lực tìm kiếm kẻ thù bên ngoài của Mỹ thay vì tìm hiểu lý do đằng sau các tình huống.

Quan chức tình báo trên cho hay: “Tất nhiên, ở đây, họ đổ lỗi cho chúng ta về những 'cuộc tấn công của tin tặc', dù trên thực tế không phải vậy”.

Tổng thống Biden từng cảnh báo rằng, các cuộc tấn công mạng được cho là do Nga tiến hành "sẽ dẫn đến một cuộc chiến, một cuộc chiến tranh thực sự với một cường quốc”. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm tới ở Mỹ.

Ngày 28/7, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, tuyên bố của ông Biden về các vấn đề của ông Putin về cơ bản là sai lầm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga phản bác bình luận sốc của Tổng thống Mỹ Joe Biden về ông Putin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO