Nga nói vì Mỹ mà... phát triển vũ khí?

Bảo Hà| 12/10/2021 08:08

Ngày 11/10, phát biểu trước Ủy ban thứ nhất Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ), Phó Vụ trưởng Vụ Không phổ biến và Kiểm soát vũ khí Bộ Ngoại giao Nga Konstantin Vorontsov cho biết, việc nước này phát triển các hệ thống vũ khí là biện pháp bắt buộc do các hành động của Mỹ.

Nga nói vì Mỹ mà... phát triển vũ khí?
Nga cho hay, phát triển các hệ thống vũ khí là bắt buộc để đối phó các bước đi của Mỹ. (Nguồn: YouTube)

Ông Vorontsov nói: “Việc phát triển các hệ thống tiềm năng là bắt buộc và gắn liền với nhu cầu duy trì sự cân bằng chiến lược", liên quan việc tối ưu hóa năng lực hiện có và loại bỏ các công nghệ lạc hậu, bên cạnh việc phát triển những công nghệ mới.

Quan chức Nga cho rằng, sự cân bằng chiến lược "có thể bị phá hủy bởi các bước đi gây hấn của Mỹ trong quá trình phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu không hạn chế, kết hợp với vũ khí phi hạt nhân có độ chính xác cao”.

Ông Vorontsov cũng lưu ý, những yếu tố này cần được thảo luận triệt để trong khuôn khổ đối thoại giữa Nga và Mỹ.

Hôm 18/9, các phóng viên Mỹ cho biết, nước này sở hữu vũ khí siêu vượt âm có thể cạnh tranh với phát triển của Nga.

Các nhà báo cho rằng Washington có không ít các mẫu thử mạnh, chẳng hạn như hệ thống tên lửa siêu vượt âm tầm xa (LRHW), dự kiến sẽ được đưa vào phiên chế quân đội Mỹ năm 2023, được sử dụng cho bộ binh và hải quân. Đầu đạn thích hợp cho cả tấn công trên bộ và trên biển.

Trước đó, ngày 15/9, Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov cho biết, nước này đã đi trước phương Tây trong lĩnh vực chế tạo vũ khí siêu vượt âm và vũ khí dựa trên các nguyên tắc vật lý mới.

Theo ông Borisov, việc tạo ra vũ khí mới tương ứng với các xu hướng chính trong phát triển vũ khí và thiết bị quân sự, chủ yếu là nhằm sử dụng vũ khí độ chính xác cao, cũng như việc sử dụng rộng rãi các hệ thống không người lái và robot hóa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga nói vì Mỹ mà... phát triển vũ khí?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO