Nga nói về vụ Triều Tiên thử tên lửa: Chẳng có đe dọa nào hết

13/09/2021 17:12

Ngày 13/9, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga Vladimir Dzhabarov cho hay, các vụ phóng thử tên lửa hành trình tầm xa mới đây của Triều Tiên không gây ra bất cứ mối đe dọa nào đối với lãnh thổ Nga.

Nga nói vụ Triều Tiên thử tên lửa
Phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga Vladimir Dzhabarov nhận định, các vụ thử tên lửa của Triều Tiên làm gia tăng căng thẳng ở vùng Viễn Đông. (Nguồn: Urdupoint)

Phát biểu với Sputnik, ông Dzhabarov nói: “Các tên lửa này dường như không gây ra bất kỳ đe dọa nào cho lãnh thổ của chúng ta, nhưng chúng làm gia tăng căng thẳng ở vùng Viễn Đông".

Theo nghị sĩ Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ lo lắng về điều này, cho rằng "những sự việc như vậy không góp phần cải thiện quan hệ và tình hình”.

Trước đó cùng ngày, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, nước này đã thực hiện thành công các vụ phóng thử tên lửa hành trình tầm xa thế hệ mới cuối tuần vừa qua dưới sự giám sát của các quan chức cấp cao Triều Tiên. Các tên lửa này đã bay 1.500 km trước khi đánh trúng các mục tiêu.

Cũng trong ngày 13/9, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn một nguồn tin quân sự cho rằng, các vụ thử nghiệm tên lửa vừa rồi của Triều Tiên không vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ).

Nguồn tin nhấn mạnh: "HĐBA không áp đặt bất kỳ hạn chế nào đối với việc phát triển hay thử nghiệm các tên lửa hành trình của Triều Tiên, vốn đặt ra mối đe dọa ít hơn so với các tên lửa đạn đạo có khả năng mang theo một đầu đạn hạt nhân, kể cả khi nó vượt qua đại dương".

Xét tới điều đó, "khó để có thể xảy ra bất kỳ bước đi tương ứng nào" từ phía cộng đồng quốc tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga nói về vụ Triều Tiên thử tên lửa: Chẳng có đe dọa nào hết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO