Nga nói Kiev chặn 77 tàu nước ngoài; thông tin về thiệt hại mới nhất ở miền Đông Ukraine

Hậu Hải| 10/04/2022 07:48

Các lực lượng Ukraine đang chặn 77 tàu nước ngoài rời khỏi các cảng của nước này và hàng nghìn người đã bị chặn xuất cảnh sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xung đột Nga-Ukraine: ông Mikhail Mizintsev, quan chức Bộ Quốc phòng Nga. (Nguồn: AP)
Ông Mikhail Mizintsev, quan chức Bộ Quốc phòng Nga, đề nghị Tổ chức Hàng hải quốc tế và các chủ tàu gây áp lực lên Ukraine để các tàu này có thể rời đi. (Nguồn: AP)

Ngày 9/4, ông Mikhail Mizintsev, quan chức Bộ Quốc phòng Nga phát biểu trong một cuộc họp báo: "Những người theo chủ nghĩa dân tộc ở Ukraine tiếp tục giữ 6.362 công dân từ 13 quốc gia làm con tin, trong khi 77 tàu nước ngoài của 18 quốc gia tiếp tục bị chặn lại ở các cảng của Ukraine".

Quan chức quân sự trên đề nghị Tổ chức Hàng hải quốc tế và các chủ tàu gây áp lực lên Kiev để các tàu này có thể rời đi.

Nga duy trì hành lang nhân đạo trong vùng biển Ukraine hằng ngày từ 8-19h (giờ Moscow), tức 5-6h giờ GMT.

Liên quan xung đột Nga-Ukraine, trên mạng xã hội Telegram, Thống đốc Donetsk Pavlo Kyrylenko cho biết, các cuộc pháo kích đã làm 5 dân thường thiệt mạng và 5 người khác bị thương ở hai thành phố miền Đông Ukraine ngày 9/4.

Ông Kyrylenko thông tin thêm, 4 người trong số này đã thiệt mạng ở thành phố Vugledar và một người ở thành phố nhỏ Novomikhaylovka.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga nói Kiev chặn 77 tàu nước ngoài; thông tin về thiệt hại mới nhất ở miền Đông Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO